+Aa-
    Zalo

    Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần của Phúc Long thông qua công ty thành viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thương vụ triệu USD này nằm trong kế hoạch bán các sản phẩm đồ uống của chuỗi trà sữa này tại hệ thống cửa hàng VinMart+.

    masan chi 15 trieu sd mua 20 von cua phuc long dspl
    Một điểm bán thử nghiệm mô hình Kiosk Phúc Long tại cửa hàng VinMart+. Ảnh: MSN.

    Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan (MCK: MSN, sàn HoSE) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty CP Phúc Long Heritage. Đây là doanh nghiệp sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.

    Được biết, giá trị giao dịch là 15 triệu USD, tương đương với việc Masan định giá chủ chuỗi trà sữa Phúc Long vào khoảng 75 triệu USD (khoảng hơn 1.700 tỷ đồng).

    Trong diễn biến liên quan, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long”, bán các sản phẩm đồ uống của chuỗi trà sữa này tại hệ thống cửa hàng VinMart+.

    Chiến lược kể trên được kỳ vọng giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm đồ uống của Phúc Long thông qua kênh bán lẻ của VinMart+, đồng thời thu hút thêm khách hàng trẻ tuổi tới các chuỗi bán lẻ này.

    Lãnh đạo Tập đoàn Masan cũng cho biết đã mở thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại TP.HCM trong 3 tháng qua và ghi nhận kết quả thành công. Do đó, hai bên dự kiến mở 1.000 Kiosk tương tự trong 18-24 tháng tiếp theo.

    Ông Trương Công Thắng- Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết thêm, công ty có kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long ra thị trường thế giới.

    Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

    Được biết, chuỗi Phúc Long được thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng và hiện là một trong những chuỗi trà và cà phê lớn nhất thị trường trong nước.

    Hiện tại, Phúc Long đang có 82 cửa hàng trên toàn quốc

    Về mặt doanh thu, nếu so với các chuỗi cà phê lớn trên thị trường hiện nay, Phúc Long chỉ xếp sau Highlands Coffee và tương đương Starbucks hay The Coffee House.

    Theo báo cáo kết quả kinh doanh công bố năm 2019, chuỗi trà và cà phê này ghi nhận 779 tỷ đồng doanh thu, tăng 65% so với năm 2018.

    Tuy doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhưng cũng giống như các chuỗi trà và cà phê trên thị trường, lợi nhuận sau thuế của Phúc Long lại chỉ vỏn vẹn vài tỷ đồng/năm.

    Năm 2019, chuỗi này chỉ ghi nhận 20 tỷ đồng lợi nhuận, trong khi các năm trước đó con số chỉ dao động trong khoảng 2-4 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/masan-chi-15-trieu-usd-mua-20-co-phan-cua-phuc-long-thong-qua-cong-ty-thanh-vien-a501620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan