+Aa-
    Zalo

    Massachusetts cấm bán thiết bị chuyển đổi sang súng tự động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bang Massachusetts, Mỹ vừa đưa vào danh sách hàng cấm thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động.

    Bang Massachusetts, Mỹ vừa đưa vào danh sách hàng cấm thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động.

    Ngày 4/11, Massachusetts đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ cấm bán"bump stock", thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động.

    Trước khi có lệnh cấm này, "bump stock" là thiết bị được mua bán hợp pháp trên cả nước Mỹ và nó đã bị tên sát thủ sử dụng trong vụ xả súng ở Las Vegas hồi tháng 10 vừa qua, khiến 59 người thiệt mạng.

    “Bump stock” (báng súng đẩy) là một thiết bị giúp chuyển đổi súng trường bán tự động thành tự động, có thể bắn hàng trăm viên đạn mỗi phút. Khi gắn súng trường bán tự động vào báng súng đẩy, thiết bị này mượn lực giật của súng khi bắn kết hợp với các lò xo tạo ra lực trượt tới lui để kích hoạt kim hỏa, xạ thủ chỉ cần giữ ngón tay ở cò súng để bắn liên tục cho đến khi hết đạn

    Các thử nghiệm cho thấy súng trường bán tự động gắn thiết bị này có tốc độ bắn tới 100 viên đạn trong vòng 7 giây. Sau vụ xả súng ở Las Vegas, Hiệp hội súng đạn quốc gia Mỹ từng khuyến nghị giới chức nước này xem xét việc cấm bán thiết bị này.

    Người ký ban hành luật định này Phó Thống đốc bang Massachusetts Karyn Polito đã bày tỏ vui mừng khi có sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền và cơ quan lập pháp bang trong nỗ lực "duy trì danh tiếng của Massachusetts là nơi có luật súng đạn an toàn nhất và hiệu quả nhất nước Mỹ."

    Trước đó, tối 1/10, vụ xả súng ở Las Vegas chấn động nước Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 59 người và làm hơn 500 người bị thương.

    Hung thủ Stephen Paddock, 64 tuổi, một nhà đầu tư bất động sản, đã bắn khoảng 1.600 viên đạn từ một phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông gồm hơn 22.000 đang tham dự Lễ hội âm nhạc.

    Để thực hiện vụ tấn công này, đối tượng đã sử dụng "bump stock" trong việc cải tiến hung khí.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/massachusetts-cam-ban-thiet-bi-chuyen-doi-sang-sung-tu-dong-a208124.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    9X

    9X "găm" súng đi tìm việc làm thêm

    Thanh niên 9X khai nhận đã nhặt được khẩu súng tại khu vực khách sạn Biển Bắc nên cất giữ trong người, khi đang ngồi trên taxi để tìm việc làm thêm thì bị phát hiện.