+Aa-
    Zalo

    Mất dần sự ủng hộ từ phương Tây, Tổng thống Ukraine cảm thấy bị “phản bội”

    (ĐS&PL) - Các trợ lý của Tổng thống Ukraine cho biết ông cảm thấy bị các đồng minh phương Tây “phản bội” khi dần mất đi sự ủng hộ vốn có từ họ.

    Các trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây tiết lộ với tạp chí Times rằng ông cảm thấy “bị phản bội” ​​bởi các đồng minh phương Tây khi họ đang giảm dần sự ủng hộ với Kiev.

    Thông tin trên được đưa ra ngay sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Ukraine đến Washington vào tháng trước. Không giống như sự chào đón trước đó vào tháng 12/2022, ông ​​Zelensky đã phải đối mặt với nhiều thách thức, bị chỉ trích về nạn tham nhũng ở Ukraine và không được phát biểu trước các nhà lập pháp ở Đồi Capitol.

    Bất chấp cam kết của Tổng thống Joe Biden sẽ hỗ trợ Kiev “miễn là cần thiết”, Quốc hội Mỹ vẫn không nhất trí về dự luật viện trợ mới cho Ukraine. 10 ngày sau khi ông Zelensky trở về Ukraine, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu để ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa mà không bao gồm khoản tài trợ 6 tỷ USD dành cho Ukraine.

    mat dan su ung ho tong thong ukraine cam thay bi phuong tay phan boi

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy phát biểu tại cuộc họp chung của Quốc hội Mỹ ở Đồi Capitol ở Washington vào tháng 12/2022. Ảnh: AP

    “Ông Zelensky cảm thấy bị các đồng minh phương Tây phản bội. Họ đã khiến ông ấy không có phương tiện để giành chiến thắng trong cuộc chiến, mà chỉ có phương tiện để sống sót”, Times dẫn lời một thành viên trong nhóm trợ lý của Tổng thống Ukraine chia sẻ.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky nhấn mạnh: "Điều đáng sợ nhất là một phần thế giới đã quen với cuộc chiến ở Ukraine. Tình trạng kiệt sức vì chiến tranh nổi lên như một cơn sóng. Bạn thấy điều đó ở Mỹ, ở châu Âu".

    Liên quan đến chiến sự với Nga, ông Zelensky vẫn tin tưởng rằng lực lượng Ukraine có thể đánh bại đối phương trên chiến trường và ông sẽ không tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào với Moscow.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng từ đầu tháng 6 những vẫn chưa đạt được bất kỳ mục tiêu nào đã đề ra. Theo số liệu gần nhất do Nga công bố, Ukraine đã mất hơn 90.000 quân trong chiến dịch phản công.

    Sự bùng nổ của chiến sự Israel - Hamas được cho là chuyển hướng sự chú ý của phương Tây khỏi Ukraine trong những tuần gần đây. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 17/10 cho biết, quân đội Ukraine phụ thuộc vào sự hỗ trợ kinh tế của Mỹ để chiến đấu trong cuộc xung đột với Nga "một cách hiệu quả".

    Bà Yellen nhấn mạnh năng lực tài chính của Washington vẫn đủ để hỗ trợ cả Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga cũng như Israel trong cuộc xung đột leo thang với Hamas. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc gần đây đã tăng quân và vũ khí tới Trung Đông, trong khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson ưu tiên bỏ phiếu về viện trợ quân sự cho Israel thay vì Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-dan-su-ung-ho-tong-thong-ukraine-cam-thay-bi-phuong-tay-phan-boi-a597474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan