+Aa-
    Zalo

    Mất mùa, mỗi người Triều Tiên chỉ có khẩu phần lương thực 300g mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối mặt với hơn 10 triệu người bị nạn đói do mất mùa năm ngoái, Triều Tiên đã cắt khẩu phần lương thực trên đầu người xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

    Đối mặt với hơn 10 triệu người bị nạn đói do mất mùa năm ngoái, Triều Tiên đã cắt khẩu phần lương thực trên đầu người xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

    Nông dân Triều Tiên làm việc trên đồng gần Sinuiju, giáp biên giới với Trung Quốc tại thành phố Đan Đông vào tháng 4/2017. Ảnh: Getty

    Theo Reuters, Triều Tiên đã cắt khẩu phần lương thực xuống chỉ còn 300 gram một ngày – mức thấp nhất từ trước tới nay so với thời điểm này trong năm. Dự kiến, khẩu phần sẽ còn bị cắt giảm hơn nữa sau khi nước này vừa trải qua một vụ thu hoạch có năng suất thấp nhất trong một thập kỉ qua. Thông tin được Liên Hợp Quốc thông báo ngày 3/5.

    Theo báo cáo của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), Triều Tiên đã thu hoạch khoảng 4,9 triệu tấn lương thực trong năm ngoái, mức thấp nhất trong một thập kỷ qua do hạn hán kéo dài hạn chế sản lượng thu hoạch.

    Trẻ em đang ăn trưa tại một trường mẫu giáo công lập ở phía nam Bình Nhưỡng. Ảnh do Chương trình Lương thực Thế giới cung cấp.

    Tổn thất sau thu hoạch dự kiến ​​còn tăng do tình trạng thiếu nhiên liệu và điện làm ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển và chế biến nông sản.

    Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm gây áp lực buộc nước này phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Mặc dù vẫn nhập một lượng nhỏ hàng hoá thương mại và được hỗ trợ lương thực thực phẩm, nhưng Triều Tiên vẫn thiếu khoảng 1,4 triệu tấn ngũ cốc trong vụ mùa năm 2018-2019.

    "Hầu hết các gia đình sống sót nhờ chế độ ăn đơn giản chỉ gồm gạo và kim chi trong suốt cả năm, ăn rất ít chất đạm", Bloomberg dẫn lời ông Nicolas Bidault, một trong những người lãnh đạo sứ mệnh gần đây của Liên hợp quốc tại Triều Tiên cho biết. Ông nói: "Bất kỳ sự cắt giảm nào nữa đối với khẩu phần thức ăn vốn đã tối thiểu có thể đẩy người Triều Tiên vào tình trạng khủng hoảng do nạn đói".

    Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc, là hai trong số rất ít các tổ chức viện trợ được cho phép hoạt động ở Triều Tiên. Quốc gia này từng trải qua nạn đói vào những năm 1990.

    Chương trình Lương thực Thế giới dự định sẽ tổ chức một cuộc điều tra nữa vào tháng 7 và tháng 8 tới để nắm bắt được một cách toàn diện mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng lương thực này.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mua-moi-nguoi-trieu-tien-chi-co-khau-phan-luong-thuc-300g-moi-ngay-a273743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan