+Aa-
    Zalo

    Mất Neymar vì chấn thương, FIFA phải đền số tiền lớn cho Al Hilal

    (ĐS&PL) - Al Hilal sẽ nhận được 8 triệu USD tiền đền bù từ FIFA. Đây là chính sách bảo hiểm mang tên Chương trình bảo vệ CLB (CPP) của FIFA.

    CLB Al-Hilal của Ả Rập Saudi vừa xác nhận Neymar dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải lên bàn mổ. Điều này sẽ khiến anh rời xa sân cỏ ít nhất 8 tháng, theo đánh giá của giới chuyên môn.

    Thông báo của Al-Hilal về chấn thương của tuyển thủ Brazil trong trận đấu với Uruguay hôm 18/10: "Các cuộc kiểm tra y tế xác nhận chấn thương dây chằng chéo trước và vết rách sụn khớp ở đầu gối của Neymar. Anh ấy sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật và một quá trình điều trị kéo dài. Hãy trở lại mạnh mẽ hơn nhé Neymar!".

    Theo Marca, FIFA có chính sách bảo hiểm mang tên Chương trình bảo vệ CLB (CPP). Theo đó, cơ quan này sẽ trả tiền cho CLB có cầu thủ chấn thương từ 28 ngày đến một năm (trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia) với mức tối đa là 8 triệu USD.

    Eduardo Carlezzo, luật sư thể thao, đại diện pháp lý cho các thủ tục tố tụng trước FIFA, UEFA và Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế cho biết: "Tổng số tiền của chương trình này sẽ phân bổ hàng năm cho các câu lạc bộ trong trường hợp chấn thương là 80 triệu euro. Vì vậy, mọi yêu cầu bồi thường của Al-Hilal đều sẽ được đáp ứng trong giới hạn này".

    mat neymar vi chan thuong fifa phai den so tien lon cho al hilal 3
    Trong trận thua Uruguay 0-2 tại vòng loại World Cup 2026, Neymar đã dính chấn thương nặng. Ảnh: Reuters.

    Ông Carlezzo chỉ rõ FIFA có mức bảo hiểm tối đa một năm về chấn thương và số tiền bồi thường được giới hạn ở mức 7,5 triệu euro (hơn 194 tỉ đồng), tương đương hơn 20.500 euro/ngày khi cầu thủ không thể thi đấu.

    Điều này đồng nghĩa với việc CLB chủ quản của Neymar là Al Hilal sẽ nhận mức đền bù cao nhất. Đây cũng là trường hợp hiếm hoi FIFA buộc phải chi tới 8 triệu USD để đền bù cho CLB chủ quản vì cầu thủ chấn thương.

    Mặc dù vậy, số tiền này không bõ bèn gì so với mức đãi ngộ của CLB Saudi Arabia trả cho Neymar. Cầu thủ người Brazil nhận mức lương lên tới 350 triệu USD theo bản hợp đồng với Al Hilal. Đó chưa kể tới mức phí chuyển nhượng 90 triệu USD mà họ trả cho PSG.

    Điều đáng nói, kể từ khi sang Saudi Arabia chơi bóng, Neymar liên tục gặp hạn. Cầu thủ này đã nghỉ thi đấu 4 trận đầu tiên của Al Hilal vì chấn thương bắp chân. Sau đó, anh đã thi đấu 5 trận cho Al Hilal và ghi được 1 bàn. Với việc Neymar phải nghỉ thi đấu dài hạn, Al Hilal lỗ nặng cho khoản đầu tư này.

    Đang có tin Al Hilal tìm người thay thế Neymar để tiếp tục duy trì sức mạnh cho đội bóng. Rõ ràng, Al Hilal có lý do để thất vọng với thương vụ Neymar, và họ có cảm giác như mình đã sai lầm ở kế hoạch này. CLB Saudi Arabia đã rất kiên nhẫn chờ anh trở lại, nhưng sau vẻn vẹn 2 kiến tạo, anh lại tiếp tục chấn thương.

    Chia sẻ về chấn thương nặng, Neymar cho biết: "Đây thật sự là một khoảnh khắc rất buồn, thậm chí là buồn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi là người mạnh mẽ nhưng lúc này, tôi cần bạn bè và người thân hơn bao giờ hết.

    Thật không dễ để vượt qua chấn thương và phẫu thuật. Càng khó khăn hơn khi tôi mới trở lại sân cỏ sau 4 tháng ngồi ngoài. Dù thế nào, tôi vẫn đặt niềm tin vào Chúa. Đấng tối cao sẽ giúp tôi trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi có lòng tin như vậy. Cảm ơn mọi người đã động viên trong những ngày qua".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-neymar-vi-chan-thuong-fifa-phai-den-so-tien-lon-cho-al-hilal-a596111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan