+Aa-
    Zalo

    Mất trắng 15 tỷ USD ở tuổi U90, “Sói già phố Wall” Carl Icahn đang làm gì?

    (ĐS&PL) - Bloomberg Billionaires Index cho biết, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Carl Icahn đã giảm từ gần 25 tỷ USD xuống chỉ còn dưới 10 tỷ USD.

    Carl Icahn cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng ông đang chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý đối với Hindenburg Research sau khi báo cáo của tổ chức này vào tháng trước đã hủy hoại tài sản cá nhân của ông.

    Nhà đầu tư 87 tuổi nói với Bloomberg rằng mặc dù ông không mong đợi người bán khống sẽ nhắm vào mình nhưng ông lại thích thú với cuộc chiến bảo vệ đế chế kinh doanh của mình.

    “Mọi người đến và hỏi tôi, ‘Ông cảm thấy thế nào?' Có thể điều đó nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó không thực sự ảnh hưởng đến tôi nhiều lắm. Đó là bản chất của tôi”, Icahn nói trong cuộc phỏng vấn được công bố vào tối thứ Hai.

    Ông nói thêm: “Nếu bạn cảm thấy phiền lòng vì điều này thì bạn không nên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này”.

    mat trang 15 ty usd o tuoi u90 soi gia pho wall carl icahn dang lam gi

    Bình luận của Icahn được đưa ra sau khi tài sản của ông giảm mạnh 15 tỷ USD tại thời điểm báo cáo của Hindenburg được công bố. Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của nhà đầu tư này đã giảm từ gần 25 tỷ USD xuống chỉ còn dưới 10 tỷ USD.

    Trước đó, vào tháng 5/2023, công ty bán khống Hindenburg Research đã tung ra báo cáo vạch trần các sai phạm của Icahn Enterprise, tập đoàn chỉ có 2 nhà quản lý đầu tư duy nhất là Icahn và con trai Brett.

    Hindenburg cáo buộc rằng công ty cổ phần của huyền thoại Phố Wall đã thổi phồng định giá tài sản và sử dụng "cấu trúc kinh tế giống như ponzi" để chuyển tiền từ các nhà đầu tư mới sang những nhà đầu tư cũ.

    Vào thời điểm đó, Icahn cho biết rằng báo cáo của Hindenburg hoàn toàn là "tư lợi" và ông ủng hộ những tiết lộ công khai của tập đoàn của mình. Nhưng cổ phiếu IEP đã giảm mạnh 43% kể từ khi người bán khống nhắm vào công ty, xóa sạch một phần lớn tài sản của Icahn.

    Thế nhưng điều kỳ lạ là những công bố của Hindenberg lại không khiến vị “sói già” này lên tiếng. Tất cả những gì Carl làm là một thông báo từ Icahn Enterprise khẳng định báo cáo trên là vô căn cứ.

    XEM THÊM: Chân dung thiếu gia Hòa Phát nhận 1.000 tỷ cổ phiếu HPG từ bố mẹ

    Trên thực tế, Bloomberg cho hay 10 năm qua là một thập kỷ đầy bết bát với Icahn Enterprise khi cổ phiếu mất giá hơn 60% dù chỉ số S&P 500 tăng 153%. Để bù đắp, Icahn đã trả cổ tức hậu hĩnh với khoản lãi 6% sau khi trừ đi việc cổ phiếu giảm giá, qua đó làm hài lòng các cổ đông.

    Một số chuyên gia cho rằng Icahn đang dần nghỉ hưu và “nhường ngôi” lại cho người con Brett Icahn. Vị tỷ phú này và con trai là 2 nhà quản lý đầu tư duy nhất của Icahn Enterprise.

    Nhà đầu tư kỳ cựu này cũng bày tỏ sự hối tiếc vì đã đặt cược tốn kém rằng thị trường và nền kinh tế Mỹ sẽ suy thoái, khiến công ty của ông thiệt hại 9 tỷ USD trong vài năm qua.

    Icahn nói với Bloomberg: “Tôi đã đi lạc khỏi những gì tôi thực sự làm tốt nhất. Lẽ ra tôi có thể giàu hơn.”

    Huy Nguyễn (Theo BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-trang-15-ty-usd-o-tuoi-u90-soi-gia-pho-wall-carl-icahn-dang-lam-gi-a597102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan