+Aa-
    Zalo

    Mất trắng 85% doanh thu vì không thiết kế website bán hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người đang kinh doanh online đều có chung một câu hỏi: Không biết có nên thiết kế website bán hàng không và bán hàng trên website có hiệu quả hay không?

    Hàng trăm người đang kinh doanh online đều có chung một câu hỏi: Không biết có nên thiết kế website bán hàng không và bán hàng trên website có hiệu quả hay không?

    Có một sự thật là không phải cơ sở kinh doanh nào cũng biết tới giá trị của việc bán hàng trên website. Và có tới 85% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của hãng có thiết kế website bán hàng.

    Có nên thiết kế website bán hàng không?

    Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online với quy mô nhỏ thì chưa cần phải thuê mặt bằng hay đầu tư cửa hàng ngay. Lúc này bạn chỉ nên chọn định hướng bán hàng qua mạng, sàn thương mại điện tử mà thôi.

    Có nên tạo website bán hàng online không?

    Ví dụ dưới đây về câu chuyện kinh doanh có thật của Khánh Linh – chủ shop thời trang có tiếng tại Hà Nội dưới đây sẽ khiến bạn “tin sái cổ”.

    Linh kinh doanh mặt hàng thời trang đã vài năm nhưng không hiểu tại sao khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của mình nhưng cuối cùng vẫn “chốt đơn” ở cửa hàng khác mặc dù giá cao hơn. Còn cô dù doanh thu lẹt đẹt những vẫn phải cố gắng để trang trải mọi chi phí từ mặt bằng, cơ sở vật chất, vốn nhập hàng,…

    Linh quyết tâm “thâm nhập” vào địa bàn của đối thủ xem họ đang dùng chiến thuật cao siêu gì. Sau một đêm “nằm vùng”, cuối cùng cô cũng tìm ra sự thật đã khiến cô phải “ngã ngửa”…

    …đối thủ có website bán hàng !

    Vậy thì,

    Nếu chỉ bán hàng trên Facebook có ổn không?

    Bán hàng qua Facebook được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhất là người mới tập tành kinh doanh online. Tuy nhiên cách này không thể mang lại hiệu quả như chúng ta tưởng và còn tồn tại nhiều hạn chế.

    Bán hàng trên Facebook thì bạn phải thường xuyên đăng bài bán hàng. Tuy nhiên bạn không chỉ bán riêng 1 loại sản phẩm nên sẽ phải đăng nhiều bài khác nhau. Khi muốn mua thì khách hàng phải kéo tất cả các bài đăng để xem toàn bộ sản phẩm của bạn, cực kỳ bất tiện!

    Nếu khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn rồi thì cũng sẽ có những hạn chế khác. Họ muốn biết địa chỉ cửa hàng, nguồn gốc hàng hoá, cách thức thanh toán,… Bạn sẽ phải check tin nhắn thường xuyên để trả lời nhưng số lượng người mua vẫn chỉ cực kỳ thưa thớt. Điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi, chán nản và dễ bỏ cuộc.

    Tạo website bán hàng giúp thu hút và hỗ trợ khách hàng hiệu quả

    Giải pháp khắc phục nỗi lo, những hạn chế này cho bạn chính là có website bán hàng!

    Với website, bạn có thể đăng tải mọi sản phẩm mình bán không giới hạn số lượng, có phần phân loại riêng theo từng danh mục giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm họ muốn.

    Ở mỗi sản phẩm có thể chèn những thông tin cần thiết, hình ảnh, chất lượng, xuất xứ, giá cả. Với một sản phẩm đầy đủ, giá bán công khai như vậy khách hàng sẽ thoải mái lựa chọn và dễ đưa ra quyết định “chốt đơn” mà không cần đặt câu hỏi cho người bán.

    Đã kinh doanh online thì phải có website bán hàng

    Website bán hàng không chỉ hỗ trợ khách hàng tìm được sản phẩm dễ dàng mà còn giúp doanh nghiệp tăng sự chuyên nghiệp, uy tín.

    Mua sắm online đã dần trở thành 1 phần của cuộc sống hiện đại. Tuy tiện lợi nhưng cũng có hạn chế là khách không cảm nhận trực quan sản phẩm nên họ luôn cần tư vấn từ người bán hàng. Khi có website bán hàng, cài đặt sẵn dịch vụ tư vấn 24/7 chuyên nghiệp có thể cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm cho khách hàng vô cùng tiện lợi.

    Nên chọn nền tảng website có hỗ trợ bán hàng đa kênh

    Bạn lo lắng về giá thiết kế website quá đắt đỏ? Tuy nhiên, tại SEO VIỆT khách hàng chỉ cần kinh phí vài triệu đồng là đã có một thiết kế website bán hàng như ý. Ngoài ra chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào để giúp bạn khắc phục nhanh chóng những lỗi xảy ra nếu có.

    Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng online uy tín

    Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể dùng những nền tảng có sẵn như blogger hoặc Wordpress. Tuy nhiên để phát triển kênh bán hàng online lâu dài thì bạn nên đầu tư website bán hàng thực thụ.

    Nếu bạn biết SEO website, bạn có thể tự làm cho website của mình mà không tốn thêm chi phí thuê. Sau đó, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên công cụ tìm kiếm như Google, Safari, Bing, Cốc Cốc,… thì website của bạn dễ dàng lên top 1, thu hút  khách hàng nhiều hơn.

    Vì thế khi đã xác định kinh doanh bạn buộc phải có website bán hàng. Tuy nhiên cần xây dựng website trên nền tảng mở để dễ dàng mở rộng sang các kênh khác, phục vụ công việc kinh doanh ngày càng phát triển của bạn sau này!

    SEO VIỆT hy vọng đã giúp các bạn giải đáp băn khoăn có nên làm website bán hàng hay không. Chúc bạn có được 1 website bán hàng ưng ý và đạt được thành công như mong đợi!

    Tham khảo: Công ty thiết kế website x2 tỷ lệ mua hàng của khách vào site tại đây!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-trang-85-doanh-thu-vi-khong-thiet-ke-website-ban-hang-a355380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan