+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn lúc tắm chung, một thiếu niên mất mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì tranh nhau bãi tắm ở ngoài suối, thiếu niên hai xã Ia Grăng và Ia Tô phát sinh mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã. Do không kiềm chế được, Puih Goet ra đòn hiểm

    (ĐSPL) - Chỉ vì tranh nhau bãi tắm ở ngoài suối,  thiếu niên hai xã Ia Grăng và Ia Tô phát sinh mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã. Do không kiềm chế được, Puih Goet ra đòn hiểm, chỉ với một nhát dao đâm thấu tim khiến Puih T. chết ngay tại chỗ.

    Giết bạn vì... cay cú?

    Vào chiều ngày 13/5, trao đổi với PV báo ĐS&PL, một cán bộ trực tiếp điều tra vụ án, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Puih Goet (SN 2001), ngụ làng Del, xã Ia Tô, huyện Ia Grai để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là Puih T. (SN 2002), ngụ làng Châm, xã Ia Grăng, huyện Ia Grai.

    Cùng ngày, PV tìm về hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Dừng chân tại khu vực ngã ba làng Châm, theo quan sát của PV, có rất đông học sinh độ tuổi 13, 14 xôn xao bàn tán về vụ án. Trò chuyện với PV, em Puih Mol (SN 2001, ngụ xã Ia Grăng, bạn thân với nạn nhân T.), người tham gia cuộc ẩu đả của thiếu niên hai xã, kể: “Hôm đó, trời nắng nóng, đám trai làng chúng em gồm 16 người kéo nhau ra suối Ia Grăng (dưới cầu treo Ia Grăng) tắm. Chúng em tắm được khoảng 30 phút, thì gặp đám trai làng Del khoảng 10 người cũng kéo đến tắm.

    Lúc này, đám trai làng Del cho rằng, đây là bãi tắm của họ, rồi lớn tiếng đuổi chúng em đi chỗ khác. Đuổi mãi không được, nhóm trai làng Del dùng ná cao su, đá ném vào vị trí tụi em đang tắm”.

    Vẻ mặt tức giận, Mol kể tiếp: “Bực tức trước hành động của nhóm người  làng Del, chúng em từ dưới suối ào lên lượm gạch, đá, đáp trả. Sau một hồi giằng co không phân thắng bại, hai bên hẹn sẽ “quyết chiến” vào chiều hôm sau. Đến 15h ngày 6/5, như giao kèo, chúng em gồm 15 người (lớn tuổi nhất là T., còn lại đa số từ 9 đến 12 tuổi) kéo ra bãi tắm.

    Thế nhưng, lần này nhóm thiếu niên làng Del đông hơn (khoảng 20 người, lớn nhất là Puih Goet đang là học sinh lớp 7 trường THCS Trần Hưng Đạo). Tại đây, sau một hồi cự cãi để chứng tỏ không bên nào sợ bên nào, thiếu niên hai làng cùng ào xuống tắm. Dưới nước, cả hai bên vẫn lấy nỏ cao su, đá ném vào nhau túi bụi. Có một số bạn còn chạy lên bờ cầm cây, gậy rượt đuổi nhau”.

    Em Rơ Lan Hoát (SN 2005, ngồi bên cạnh) tiếp lời: “Khi thấy các bạn làng Del dùng đá, nỏ cao su bắn, chúng em cũng lấy đất, đá, đáp trả. Cả hai bên vừa nói, vừa cười đùa, vừa thật, vừa giả. Tắm được khoảng 15 phút thì tất cả người của hai bên bỏ hết gậy gộc kéo nhau lên vườn điều để giảng hòa.

    Trong khi hầu hết mọi người đều vui vẻ, bắt tay giảng hòa, riêng Puih Goet là không đồng ý. Puih Goet vẫn cay cú bởi trước đó, T. đã ném đá trúng đầu mình, muốn giảng hòa thì T. phải đứng im cho Puih Goet đánh lại vào đầu. Cả hai đều không đồng ý nên lại cự cãi nhau. Khi đó, T. đứng đối diện, thách thức Puih Goet “mày ngon thì đánh tao đi””.

    “Bực tức khi bị thách thức, Puih Goet rút dao (cán vàng dài 38cm) đâm T. một nhát vào ngực xuyên qua tim, khiến T. chết ngay tại chỗ. Sau khi thấy T. gục ngã, Puih Goet cùng nhóm hốt hoảng bỏ chạy tán loạn”, em Rơ Lan Hoát nói.

    Gia đình hai bên thương lượng giải quyết vụ việc.

    Đau đớn chứng kiến cảnh tóc bạc tiễn người tóc xanh

    Chiều 13/5, có mặt tại gia đình chị Rơ Mah D. (SN 1980, ngụ làng Châm, mẹ nạn nhân T.), theo ghi nhận của PV, lúc này, rất đông người làng, người thân của gia đình nạn nhân lẫn hung thủ ngồi quây lại thành vòng tròn, mặt đối mặt, đàm phán trước hiên nhà. Điều khiến nhiều người cảm thấy xót xa là cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là những đứa trẻ ở độ tuổi 13, 14, độ tuổi mà trẻ con chưa qua, người lớn chưa tới.

    Vậy mà, giờ đây một đứa đã nằm dưới đất, một đứa đối mặt với cảnh tù tội. Trò chuyện với PV trong căn nhà mới xây còn thơm mùi sơn của gia đình, chị D. bộ dạng thất thểu, mái tóc rối tung, xõa ngang mặt, buồn bã nói: “Vợ chồng mình gom góp bao nhiêu năm cất được căn nhà. Mọi người chưa kịp ăn mừng, giờ phải gánh chịu nỗi đau mất đi đứa con trai độc nhất”.

    Chia sẻ với PV về án mạng, đôi mắt đỏ hoe, chị D. kể: “Vào chiều muộn ngày 6/5, vợ chồng mình vừa đi làm về được một lúc thì thấy mấy đứa nhỏ chạy về thông báo “thằng T. bị nhóm thiếu niên làng Del đâm chết rồi”. Mình đang bận nấu cơm, với lại nghĩ mấy đứa trẻ con nói đùa, nên không bận tâm. Mãi hơn một tiếng sau, khi nghe bà nội cháu hối hả chạy đến thông báo, thằng T. bị người ta giết chết. Lúc này, vợ chồng mình mới tá hỏa lên, chạy đi ngay. Theo chân bà nội cháu, đến nơi, mình bàng hoàng phát hiện con đã chết từ lâu. Vợ chồng mình đau đớn ôm con về nhà lo hậu sự”, chị D. nghẹn ngào.

    Chị D. cho biết thêm: “Vợ chồng mình làm công nhân tại nông trường Cà phê Gia Lai. Cuộc sống cũng tạm ổn, gia đình hạnh phúc với ba đứa con (2 gái, 1 trai). T. là con thứ hai. Vợ chồng mình quanh năm bận làm lụng, không có thời gian thúc ép con cái học hành. Vì vậy, T. cũng chỉ học đến lớp hai rồi nghỉ. Thời gian ở nhà, tuổi còn nhỏ, cháu phụ bố mẹ trông em, làm việc lặt vặt. T. là đứa biết nghe lời, không ngờ, cuộc đời nó lại ngắn ngủi như vậy”.

    Cùng có mặt tại gia đình nạn nhân tại thời điểm này, trò chuyện với PV, bà Siu Pyúp (62 tuổi, bà nội của T.) nhớ lại: “Lúc đó, khoảng chập tối, tôi đang lom khom quét sân, nghe tiếng đám trẻ con ồn ào hướng từ dưới suối đi lên. Hướng mắt nhìn ra, tôi thấy một đứa nằm ngửa, những đứa khác vây quanh. Đứa bưng phần đầu, đứa bưng chân đến vệ đường, rồi chúng vứt cái xuống.

    Nghĩ đám trẻ con đang chơi đùa trò gì đó, nên tôi mặc kệ. Đột nhiên, một đứa chạy đến chỗ tôi đứng thở hổn hển nói, “thằng T. bị đâm chết rồi”. Tôi ném vội cái chổi đang cầm trên tay, chạy đến thấy đúng là thằng T. Tôi vội vàng bế nó vào nhà, rồi đi thông báo cho bố mẹ nó đến đem về. Thật đau lòng khi phải chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh”.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Grăng cho biết: “Trên địa bàn xã Ia Grăng xảy ra vụ án mạng, hung thủ và nạn nhân đều ở độ tuổi thiếu niên. Chính vì vậy, ngay sau khi án mạng xảy ra, chúng tôi đã báo công an huyện, công an tỉnh. Hiện, Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra vụ án. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân”.

    HỒ NAM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-luc-tam-chung-mot-thieu-nien-mat-mang-a94606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.