+Aa-
    Zalo

    Máy bay Boeing 747 bị sét đánh trúng giữa trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc máy bay chở khách đã bị sét đánh trúng khi vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo tại Moscow, Nga.

    (ĐSPL) - Chiếc máy bay chở khách đã bị sét đánh trúng khi vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo tại Moscow, Nga.

    [mecloud]iGWx1AydtS[/mecloud]

    Hôm 2/1 vừa qua, một chiếc máy bay Boeing 747 đã cất cánh từ Sân bay quốc tế Nnukovo ở Moscow, Nga trong thời tiết mưa gió, trời xám xịt, Trí Thức Trẻ đưa tin.

    Trong khi đang di chuyển tới Sochi, một thành phố khác của Nga, chiếc máy bay chở khách đã bất ngờ bị một tia sét đánh trúng thân, tạo nên cảnh tượng vô cùng đáng sợ.

    Chiếc máy bay bị đáng trúng thân.

    Một người chuyên đi săn bão, cô Julia Musina, cho biết "Cảnh tượng nhìn từ dưới lên thật đáng sợ. Nếu biết chuyện gì đã xảy ra, mọi người trong máy bay chắc hẳn đã rất lo lắng.

    May mắn là chiếc máy bay vẫn tiếp tục hành trình như không có gì xảy ra. Bạn tôi đã ghi lại được cảnh tượng đó và đưa cho tôi xem. Chúng tôi có sở thích theo dõi các hiện tượng thời tiết bất thường".

    Được biết, sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Sochi, các nhân viên sân bay đã nhanh chóng kiểm tra máy bay.

    Theo BBC, phát ngôn viên của một hãng hàng không Iceland giải thích rằng, việc các máy bay bị sét đánh là chuyện bình thường. Tuy nhiên làm sao chúng có thể sống sót trước luồng điện mạnh đến hàng tỷ joules, tương đương với một phần tư tấn thuốc nổ TNT?

    Lớp vỏ bên ngoài cabin và nội thất máy bay được thiết kế để truyền điện nhưng cũng giúp cách ly dòng điện với phi hành đoàn, hành khách và các thiết bị điện tử bên trong, Chris Hammond, một phi công nghỉ hưu và là thành viên Hiệp hội Phi công Hàng không Anh quốc (Balpa), nói.

    "Có một mạng lưới kim loại trong vỏ máy bay," ông nói, và đó là "cách mà điện được chuyển đi".

    Bên cạnh đó, các mạng lưới điện tử dẫn đến khoang chứa nhiên liệu được bảo vệ chặt chẽ trước nguy cơ chập điện do tác động từ bên ngoài.

    Tất cả những cơ cấu này được kiểm tra rất kĩ trước khi máy bay đi vào hoạt động. Quy trình này bao gồm việc tạo ra những luồng sét nhân tạo để tác động vào lớp vỏ cũng như các thành phần bên trong máy bay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-boeing-747-bi-set-danh-trung-giua-troi-a178246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan