+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu Trung Quốc rơi trúng khu dân cư, 3 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã gặp sự cố trong lúc huấn luyện và rơi xuống trúng nhà dân.

    Tờ The Paper đưa tin, sáng 9/6, một máy bay chiến đấu J-7 của Lực lượng Không quân Trung Quốc đã gặp nạn trong quá trình huấn luyện và rơi trúng khu dân cư gần sân bay Lão Hà Khẩu ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc nước này.

    may bay quan su trung quoc roi trung nha dan 3 nguoi thuong vong 01
    Hiện trường vụ rơi máy bay chiến đấu J-7 ở Trung Quốc ngày 9/6. Ảnh: Sohu

    Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao chùm quanh những căn nhà ở địa phương. Sự việc khiến 2 người bị thương và 1 người thiệt mạng. Phi công điều khiển chiếc J-7 cũng bị thương sau khi nhảy dù thành công.

    Lực lượng cứu hộ của cục Quản lý khẩn cấp Lão Hà Khẩu đã nhanh chóng đến hiện trường xử lý sự cố và đưa những người bị thương đến bệnh viện.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các nhà chức trách địa phương điều tra làm rõ.

    Theo Sohu, thông tin sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người dùng mạng chia buồn sự mất mát với gia đình nạn nhân và cho rằng "đúng là họa từ trên trời rơi xuống", "với những người trong các ngôi nhà gặp nạn, có nằm mơ họ cũng không ngờ có một chiếc máy bay lao vào nhà",...

    Một số người bày tỏ sự hoài nghi: "Máy bay kiểu gì vậy?", "Tại sao nó lại đột ngột mất lái",...

    may-bay-quan-su-trung-quoc-roi-trung-nha-dan-3-nguoi-thuong-vong-02.mp4

    Video: Máy bay chiến đấu J-7 của Trung Quốc gặp sự cố, rơi trúng nhà dân. Nguồn: Ifeng

    Sân bay Lão Hà Khẩu hiện chủ yếu được sử dụng làm nơi đào tạo các phi công chiến đấu mới của lực lượng Không quân Quân khu Quảng Châu. Sân bay có đường băng dài 5.960m, đã ngừng phục vụ các tuyến hàng không dân dụng sau khi sân bay Liuji ở Tương Dương mở cửa vào năm 1989.

    Trung Quốc từng xảy ra một số vụ tiêm kích bị rơi khi tham gia huấn luyện. Năm 2015, một phi công nước này cũng bật dù thành công thoát khỏi chiếc máy bay đang lao xuống sườn đồi.

    Trước đó vào năm 2013, một phi công quân sự Trung Quốc đã thiệt mạng trong chuyến bay huấn luyện ban đêm ở tỉnh Chiết Giang.

    Hoa Vũ (Theo The Paper, Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-trung-quoc-roi-trung-khu-dan-cu-3-nguoi-thuong-vong-a540492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc sắp hạ thủy tàu sân bay thứ 3

    Trung Quốc sắp hạ thủy tàu sân bay thứ 3

    Xưởng đóng tàu ở Thượng Hải (Trung Quốc) được cho là đang chuẩn bị cho lễ hạ thủy tàu sân bay thứ ba - Type 003. Theo một nguồn tin quân sự, buổi lễ này sẽ diễn ra vào ngày 3/5.