+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái bay gần tòa soạn Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một chiếc máy bay không người lái (UAV) vừa được phát hiện bay qua văn phòng tạm thời của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

    (ĐSPL) – Một chiếc máy bay không người lái (UAV) vừa được phát hiện bay qua văn phòng tạm thời của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

    Theo tin tức trên Telegraph, tối 3/3 vừa qua, cảnh sát Pháp đã phát hiện một chiếc UAV bay lượn bên ngoài trụ sở báo Liberation, nơi hiện đang là văn phòng tạm thời của Charlie Hebdo – tạp chí châm biếm đã bị hai tay súng Hồi giáo tấn công ngày 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.

    Đội cảnh sát tuần tra đã đuổi theo chiếc UAV đến cảng Montreuil, nơi dẫn đến vành đai phía đông nam của thủ đô Paris. Tuy nhiên, do lúc đó ùn tắc giao thông nên họ không thể đuổi kịp. Chiếc máy bay không người lái sau đó được phát hiện ở khu vực cảng Vincennes, nơi tay súng đã bắt chết 4 người ở một siêu thị Do thái hồi tháng 1.

    Cuối cùng, chiếc UAV được 4 người trên một chiếc xe ô tô màu đen thu lại và họ chạy về phía vành đai thủ đô Paris.

    Pháp liên tục phát hiện máy bay không người lái trong những tuần gần đây.

    Dư luận vẫn chưa rõ về ý đồ của những kẻ sở hữu máy bay không người lái này: Liệu đây là những “trò chơi” thông thường hay ẩn chứa những ý đồ nguy hiểm khác?

    Cảnh sát Pháp đang “rất quan tâm” đến vấn đề này và đang mở cuộc điều tra đối với những chiếc UAV bay vào vùng cấm.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, từ ngày 5/10, đã có 60 chuyến bay do thám do những chiếc UAV thực hiện vòng quanh nước Pháp. Chính phủ Pháp thông báo, những người mua UAV có thể phải đối mặt với các biện pháp xử phạt nếu vi phạm luật pháp. Người nào thực hiện các chuyến bay trái phép có thể chịu hình phạt cao nhất là ngồi tù 1 năm và nộp phạt 54.400 bảng Anh.

    Được biết, những tuần gần đây, Pháp liên tục phát hiện những chiếc máy bay không người lái bay qua các khu vực như nhà máy hạt nhân, căn cứ tàu ngầm hạt nhân, Điện Elysee, tháp Eiffel và Đại sứ quán ở Paris.

    Những vụ phát hiện UAV gần đây khiến dư luận lo ngại rằng, những kẻ khủng bố có thể gắn thiết bị nổ hay hóa chất độc lại lên đó để thực hiện mục đích xấu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-bay-gan-toa-soan-charlie-hebdo-a86222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan