+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái Ukraine tập kích đồng loạt 4 vùng lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã sử dụng các máy bay không người lái để tấn công 4 vùng lãnh thổ của nước này chỉ trong một ngày.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm nay (20/8), Ukraine đã điều máy bay không người lái (UAV) để tập kích các vùng Kursk và Rostov của nước này.

    Thống đốc Kursk cho hay, vụ tập kích khiến 5 người bị thương và một nhà ga cũng bị hư hại. Trong khi đó, Thống đốc Rostov thông báo địa phương này không ghi nhận thiệt hại nào.

    Tại thủ đô Moscow, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không đã khống chế ít nhất một UAV vào rạng sáng nay. Mảnh vỡ UAV rơi xuống khu vực không dân cư, không gây tổn thất hay thương vong. Tuy vậy, 2 sân bay ở đây cũng buộc phải tạm đóng cửa.

    may bay khong nguoi lai ukraine tap kich dong loat 4 vung lanh tho nga
    Máy bay không người lái Ukraine tập kích đồng loạt 4 vùng lãnh thổ Nga. Ảnh: Getty Images

    Cuối ngày, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục thông báo ngăn chặn 2 vụ tấn công bằng UAV nhằm vào vùng biên giới Belgorod. Thống đốc Belgorod nói rằng, hệ thống phòng không ở đây đã bắn hạ 12 mục tiêu trên không nhắm vào thành phố. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tập kích này, song Kiev chưa lên tiếng.

    Những tuần gần đây, Moscow và một số vùng biên giới của Nga liên tục bị tập kích bằng UAV. Hôm 20/8, Thống đốc vùng Kursk của Nga Roman Starovoy xác nhận, một UAV Ukraine đã đâm trúng mái nhà ga đường sắt tại địa phương này, gây ra một đám cháy nhỏ và khiến các mảnh kính rơi trúng những người có mặt trong nhà ga.

    "Có 5 người bị thương nhẹ do các mảnh thủy tinh", ông Starovoy thời điểm đó hông tin và cho biết thêm, nhà chức trách Nga đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố. Cùng ngày, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cáo buộc lực lượng Ukraine cũng phóng UAV về phía Nam thủ đô, nhưng bị lực lượng phòng không ngăn chặn.

    Trước đó, ngày 18/8, ít nhất một UAV nhắm vào quận tài chính của Moscow và chỉ gây thiệt hại không đáng kể. Trong báo cáo công bố hôm nay, Bộ Quốc phòng Anh đánh giá, số vụ tập kích vào lãnh thổ Nga bằng UAV và tên lửa SA-5 Gammon (S-200) ngày càng tăng.

    Báo cáo chỉ ra, SA-5 Gammon vốn là tên lửa từ thời Liên Xô, có trọng lượng khoảng 7,5 tấn, dài 11m. Tên lửa này chủ yếu phục vụ mục đích phòng không, song giờ đây dường như được hoán cải và sử dụng làm tên lửa đạn đạo tấn công mặt đất.

    Vào cuối tháng 7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định rằng Ukraine tiến hành các cuộc tấn công định kỳ bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Moscow và lãnh thổ Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-tap-kich-dong-loat-4-vung-lanh-tho-nga-a587527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga kêu gọi lính Ukraine hạ vũ khí

    Nga kêu gọi lính Ukraine hạ vũ khí

    Trong bối cảnh chiến sự Nga – Ukraine leo thang, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng kêu gọi Ukraine “quay lưng” với chính quyền Kiev hoặc đầu hàng.