+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia chở 239 người mất tích gần Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một máy bay của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và phi hành đoàn gồm 12 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị mất tích trên Biển Đông vào sáng sớm 8/3.

    (ĐSPL) - Một máy bay của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và phi hành đoàn gồm 12 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị mất tích trên Biển Đông vào rạng sáng 8/3.
    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines dự kiến tới Bắc Kinh rạng sáng nay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu 2 tiếng sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur.
    Máy bay chở khách Malaysia mất tích gần Việt Nam?

    Máy bay chở khách Malaysia mất tích gần Việt Nam?

    Thông cáo của Malaysia Airlines phát đi cho thấy, chiếc máy bay Boeing 777-200 cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh khoảng 6h30 cùng ngày. Tuy nhiên, kể từ 2h40 phút, máy bay mất toàn bộ liên lạc.
    Hãng hàng không Malaysia Airlines nói vài giờ trước khi dự kiến sẽ hạ cánh ở  Bắc Kinh, chiếc máy bay này đã bị mất liên lạc, nhưng còn quá sớm để nói liệu máy bay đã bị rơi. Có tin đồn rằng chiếc máy bay này có thể hạ cánh xuống Nam Ninh, miền nam Trung Quốc.
    Tin tức về sự “mất tích” của chiếc máy bay được bạn bè  và người thân đang chờ đợi chuyến bay ở Bắc Kinh thông báo, trong khi Malaysia Airlines cho biết vẫn còn  đang điều tra và đã không trả lời câu hỏi nào tại một cuộc họp báo ngắn.
    Chuyến bay MH370 sử dụng loại máy bay Boeing 777-200ER, đã liên lạc lần cuối cùng với kiểm soát không lưu, khi ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia, cách Kota Bharu 120 hải lý. Giám đốc điều hành Malaysia Airlines, ông Ahmad Jauhari Yahya, cho biết như trên trong một tuyên bố đọc cho cuộc họp báo ở Kuala Lumpur. Ông Ahmad Jauhari Yahya nói: "Chúng tôi lấy làm tiếc về việc đã mất tất cả các liên lạc với chuyến bay MH370”.
    Ông Yahya cho biết Malaysia và Việt Nam đã tiến hành một cuộc tìm kiếm và cứu hộ chung, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Trung Quốc cũng đã cử hai tàu cứu hộ ở Biển Đông đến giúp. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói với các phóng viên ở Bắc Kinh: "Chúng tôi rất lo lắng. Thông tin này rất đáng lo ngại . Chúng tôi hy vọng tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn”.
    Malaysia Airlines cho biết có công dân của 14 quốc gia đi trên chuyến bay này, trong đó có ít nhất 152 công dân  Trung Quốc, 38 công dân Malaysia, 12 công dân Indonesia, 6 công dân Australia và ba người Mỹ. Có 1 trẻ sơ sinh Trung Quốc và 1 trẻ sơ sinh Mỹ trên máy bay.
    Nếu máy bay bị rơi, đây sẽ là tai nạn chết người thứ hai liên quan đến máy bay Boeing 777 trong vòng chưa đầy một năm. Một chiếc Boeing 777-200ER của Asiana Airlines đã bị tai nạn khi hạ cánh xuống sân bay San Francisco trong  tháng 7/2013, làm chết 3 hành khách và làm bị thương hơn 180 người.
    Một quan chức của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cho biết chiếc máy bay đã không liên lạc theo kế hoạch khi nó đang bay trên biển giữa Malaysia và Thành phố Hồ Chí Minh.
    Phương tiện truyền thông Trung Quốc và Việt Nam đưa tin có một tín hiệu không xác định từ máy bay được phát đi gần mũi Cà Mau, cách Thành phố Hồ Chí Minh 250 km về phía tây nam. Nhưng một quan chức  tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Việt Nam cho biết tin đó không đúng sự thật. Ông Phạm Hiền, giám đốc một trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, nói với Reuters qua điện thoại: "Chúng tôi đã  tìm kiếm, nhưng không thấy có tín hiệu từ máy bay”.
    Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết các chuyến bay bị mất liên lạc khi bay qua vùng trời Việt Nam. CAAC cho biết họ đã không nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ máy bay và không có báo cáo nào về máy bay bị rơi ở vùng biển Trung Quốc.
    Minh Đức (theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-cho-239-nguoi-mat-tich-gan-viet-nam-a24677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan