+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia mất tích, cổ phiếu Boeing rớt giá mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, Boeing liên tiếp gặp sự cố vào đầu tháng 3/2014 khiến giá cổ phiếu giảm mạnh.

    (ĐSPL) – Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, Boeing liên tiếp gặp sự cố vào đầu tháng 3/2014 khiến giá cổ phiếu giảm mạnh. 
    Vào ngày 10/3, mở cửa phiên giao dịch, giá cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay Boeing đã giảm mạnh nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.
    Theo đó, giá mỗi cổ phiếu Boeing giảm 32 cents (0.32 USD) tức 2,9\% xuống còn 124,76 USD sau khi tăng 58\% trong vòng một năm qua (từ 8/3/2013-8/3/2014).
    Nguyên nhân chính do máy bay Boeing của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị mất tích vào ngày 8/3 với 239 hành khách. Sự việc này cũng khiến cổ phiếu hãng hàng không Malaysia Airlines hôm qua giảm mạnh 18\%.
    Ngoài ra, thông báo phát hiện vết nứt trên cánh của 42 chiếc Dreamliner 787 cũng khiến việc giao hàng và cổ phiếu của hãng này ảnh hưởng nghiêm trọng. 
    Máy bay Malaysia mất tích, cổ phiếu Boeing rớt giá mạnh
    Việc kiểm tra tổng cộng 40 chiếc Dreamliner cùng với vụ máy bay mất tích sẽ đè nặng lên cổ phiếu Boeing trong tuần này. 
    Nhà phân tích Peter Arment (tại Sterne, Agee & Leach Inc) trả lời trên tờ Chicagobusiness có nhận định: "Tin tức về bộ phận cánh máy bay và cuộc điều tra sẽ khiến đợt giao hàng quý I chậm lại, cộng thêm vụ mất tích của máy bay 777 ở châu Á sẽ tác động trực tiếp lên cổ phiếu của Boeing trong tuần này".
    Chiếc Boeing 777 vốn được giới chuyên gia đánh giá là một trong những dòng máy bay an toàn nhất thế giới. Mặc dù, theo hãng này cho biết nguyên nhân chính dẫn đến vết nứt xuất phát từ chính quy trình chế tạo tại hãng cung cấp vật liệu - Mitsubishi Heavy Industries, thì danh tiếng của hãng cúng ít nhiều bị sa sút. 
    Hãng Reuters cũng đã đưa tin vào hôm qua (10/3) chiếc máy bay 787 Dreamliner của hãng hàng không Nhật Bản cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống Honolulu Airport sau khi áp suất dầu ở động cơ bên phải bị giảm đột ngột.
    Hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing B777-2000 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bước sang ngày thứ 4 cùng sự phối hợp chặt chẽ của hải quân và không quân của 9 quốc gia.
    Hà Linh (T.H)
    Clip có thể bạn quan tâm: Tin mới về chiếc máy bay mất tích của Malaysia
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-co-phieu-boeing-rot-gia-manh-a25113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan