+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia “mất tích” đổi hướng sang phía tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Malaysia cho rằng chiếc Boeing 777 mất tích 4 ngày qua đã bay hàng trăm cây số về phía tây.

    (ĐSPL) - Quân đội Malaysia cho rằng chiếc Boeing 777 mất tích 4 ngày qua đã bay hàng trăm cây số về phía tây, sau lần liên lạc cuối cùng với kiểm soát không lưu ngoài khơi bờ biển phía đông.
    Chuyến bay MH370 đổi hướng bay về eo biển Malacca
    Một sĩ quan Malaysia cao cấp đã nói với Reuters như trên vào ngày 11/3. Ông này cho biết chiếc Boeing 777-200 trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bay vòng về phía tây, sau khi liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu ở bờ biển phía đông  Malaysia.
    Máy bay Malaysia “mất tích” đổi hướng sang phía tây

    Máy bay Malaysia “mất tích” đổi hướng sang phía tây

    Viên sĩ quan này nói: "Chiếc máy bay này đã thay đổi đường bay sau khi liên lạc với (trạm kiểm soát không lưu) Kota Bharu và bay ở độ cao thấp hơn. Nó đã bay vào eo biển Malacca”.
    Việc chiếc Boeing 777-200 bay ít nhất 500 km sau khi liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Kota Bharu cho thấy máy bay không bị trục trặc kỹ thuật hoặc bị nổ ở độ cao trên 10 km.
    Mt nguồn phi quân sự gần gũi với các cuộc điều tra cho biết khả năng máy bay đổi hướng bay sang phía Tây là một trong những giả thiết đang được kiểm tra.
    Trong trường hợp không có bất kỳ bằng chứng cụ thể để giải thích sự biến mất của máy bay, nhà chức trách Malaysia không loại trừ bất cứ giả thiết nào.
    Diễn biến mới nhất vụ máy bay của hãng hàng không MSA mất tích:
    Hỗ trợ quốc tế
    Một chiến dịch quốc tế rất lớn đã chủ yếu tập trung các hoạt động tìm kiếm các vùng nước nông ở Vịnh Thái Lan, ngoài khơi bờ biển phía đông của Malaysia, mặc phía Malaysia đã mở rộng phạm vi tìm kiếm sang eo biển Malacca từ hôm Chủ Nhật (9/3).
    Tàu hải quân, máy bay quân sự , máy bay trực thăng, lực lượng tuần duyên và tàu dân sự đến từ 10 quốc gia đã rà soát cả hai bờ biển của Malaysia 4 ngày qua,  nhưng chưa tìm thấy dấu vết của chuyến bay MH370 bị mất tích.
    Theo nhật báo Quân Giải phóng, Trung Quốc đã triển khai 10 vệ tinh sử chụp ảnh trái đất có độ phân giải cao để "hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn".
    Ngoài việc cử 2 tàu chiến chở trực thăng tham gia tìm kiếm, Mỹ đã cử các quan chức của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia và Cục Quản lý hàng không liên bang đến Malaysia để cung cấp "mọi sự hỗ trợ cần thiết”, theo phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney.
    Minh Đức (theo Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-doi-huong-sang-phia-tay-a25136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan