+Aa-
    Zalo

    Máy bay MH370 rơi nhanh với tốc độ 6.000km/phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết giả thiết mới nhất rằng, máy bay MH370 đã rơi rất nhanh xuống biển sau khi động cơ gặp trục trặc.

    (ĐSPL) - Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết giả thiết mới nhất rằng, máy bay MH370 đã rơi rất nhanh xuống biển sau khi động cơ gặp trục trặc.

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, theo ông Greg Hood, quan chức cấp cao của Cơ quan An toàn giao thông Australia (ATSB), cơ trưởng của MH370 Zaharie Ahmad Shah đã không thể điều khiển được chiếc máy bay sau khi động cơ gặp trục trặc. Điều này đã khiến máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi rất nhanh với tốc độ lên tới 6.000 km/phút trước khi đâm xuống Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia.

    Bên cạnh đó, ông Hood cũng cho rằng, dựa vào phân tích các dữ liệu về tín hiệu cuối cùng của MH370, các nhà điều tra không loại trừ khả năng chiếc máy bay đã rơi ở khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông vốn đang được các cơ quan chức năng Australia lùng sục trong suốt 2 năm qua.

    Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đỗ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Sepang, Malaysia ngày 20/6. - Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo TTXVN, các nhà khoa học Australia cho hay, trước những giây phút cuối cùng, chiếc máy bay đã gửi các tín hiệu "kết nối" tự động tới các vệ tinh trên đất liền gần thành phố Perth của bang miền Tây Australia.

    Sau 6 tín hiệu liên tiếp, đến tín hiệu thứ 7 bị mất, điều này chỉ ra rằng sự cố hỏng động cơ có thể là do thiếu nhiên liệu. Ngoài ra, những phân tích dữ liệu từ thực tế cho đến lý thuyết chứng minh MH370 đã rơi khỏi bầu trời và không trượt tới một điểm hạ cánh gấp cuối cùng tại Ấn Độ Dương.

    Đại diện Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) Greg Hood cho biết phân tích của các nhà khoa học về các tín hiệu rất giống với viễn cảnh của một chiếc bay mà không có phi công kiểm soát tại điểm va chạm-trái ngược với những lý thuyết được đưa ra trước đó lý giải MH370 đã rơi như thế nào.

    Điều này có nghĩa MH370 có thể đã rơi xuống khu vực tìm kiếm rộng 120.000 khm2 vốn đang được giới chức Australia triển khai chiến dịch tìm kiếm. Nếu theo giả định ban đầu, MH370 đã lượn tới một điểm hạ cánh cuối cùng, nghĩa là chiếc máy bay xấu số này có thể đã rơi xuống ngoài khu vực tìm kiếm hiện tại.

    Cho đến hiện tại, những nỗ lực của các nhóm tìm kiếm đã thực hiện cuộc dò tìm đáy biển trong 2 năm trời, bao phủ hơn 120.000 km vuông của nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía Tây Australia nhưng vẫn không tìm thấy MH370.

    Ba quốc gia tham gia tìm kiếm nhiều nhất là Trung Quốc, Australia, Malaysia đã thống nhất sẽ không tiếp tục chiến dịch tìm MH370, nếu những cuộc tìm kiếm đang được triển khai không thu được kết quả nào.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]go5dbmNO3B[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mh370-roi-nhanh-voi-toc-do-6000kmphut-a143112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan