+Aa-
    Zalo

    Máy bay ném bom hạt nhân Nga "lượn lờ" gần không phận Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay ném bom hạt nhân Nga cùng với các chiến đấu cơ hộ tống đã 16 lần tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Mỹ gần Alaska trong vòng một tuần qua.

    (ĐSPL) - Máy bay ném bom hạt nhân Nga cùng với các chiến đấu cơ hộ tống đã 16 lần tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ)của Mỹ gần Alaska trong vòng một tuần qua.
    "Trong tuần qua, Bộ Chỉ huy Phòng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đã phát hiện các máy bay Nga hoạt động trong và gần Vùng nhận diện phòng không của Mỹ (ADIZ)", RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tư lệnh đặc trách phía Bắc và NORAD, Thiếu tá Beth Smith.  Tổng cộng có 16 lần máy bay ném bom chiến lược của Nga "lượn lờ" quanh khu vực Alaska và phía bắc Canada trong 10 ngày qua.
    Máy bay ném bom hạt nhân Nga

    Máy bay ném bom hạt nhân Nga chiến lược Tu-95 của Nga

    Bà Smith đã tìm cách giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của các vụ xâm phạm trên. Trả lời tờ Washington Free Beacon, bà cho rằng các chuyến bay của Nga được đánh giá là thực hiện sứ mệnh huấn luyện và diễn tập thông thường.
    Việc máy bay Nga xuất hiện ở vùng nhận dạng phòng không Mỹ không phải là hiếm nhưng tần suất xuất hiện dày đặc như hiện tại là một điều "bất thường", phát ngôn viên Ben Smith cho biết. Bên cạnh máy bay ném bom Nga còn có chiến đấu cơ hộ tống, máy bay do thám và máy bay săn ngầm. Trong giai đoạn Chiến tranh Lạnh, các máy bay ném bom Liên Xô đã tìm cách xâm nhập ADIZ của Mỹ nhằm chuẩn bị cho một cuộc xung đột hạt nhân tiềm năng. 
    Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết: “Đây không chỉ là các sứ mệnh huấn luyện. Máy bay hạt nhân chiến lược Nga dường như đang cố gắng thử phản ứng phòng không hoặc các hệ thống chỉ huy và và kiểm soát của Mỹ”, quan chức giấu tên chia sẻ với tờ Gertz.  
    NORAD cũng đã điều động các máy bay chiến đấu vài lần khi phát hiện máy bay chiến lược của Nga bay dọc ADIZ của Mỹ. Bà Smith cho hay Mỹ đã xác định được các loại máy bay của Nga xâm phạm ADIZ gồm máy bay ném bom hạng nặng Tu-95 Bear H, máy bay trinh sát hàng hải Tu-142 Bear F và máy bay thu thập tình báo IL-20. 
    Quân đội Nga thừa nhận có sử dụng máy bay ném bom diễn tập trong khu vực. Quan chức Nga nói trên ITAR-TASS, "mọi hoạt động diễn tập quân sự đều thực hiện đúng với luật pháp quốc tế và máy bay Nga không hề vượt qua không phận biên giới của các quốc gia khác".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-hat-nhan-nga-luon-lo-gan-khong-phan-my-a45237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan