+Aa-
    Zalo

    Máy bay ở Nội Bài tiếp tục bị rọi đèn vào buồng lái khi hạ cánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay đã bị đèn chiếu công suất lớn lên bầu trời, rọi vào buồng lái.

    Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay đã bị đèn chiếu công suất lớn lên bầu trời, rọi vào buồng lái.

    Ngày 19/10, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp các lực lượng chức năng làm rõ và đề xuất hình thức xử lý một công ty tổ chức sự kiện ở gần sân bay Nội Bài, do liên quan đến việc rọi đèn vào buồng lái máy bay.

    Cụ thể, từ 18h-20h45 ngày 17/10, nhà chức trách phát hiện nguồn ánh sáng màu xanh, cường độ cao, chiếu vào buồng lái của một số chuyến bay đang trong quá trình hạ cánh, có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn các chuyến bay.

    Công an Hà Nội đang làm rõ vụ việc máy bay đáp xuống Nội Bài bị rọi đèn vào buồng lái. Ảnh minh họa.

    Ngay sau đó, thông tin này đã được Cảng vụ Hàng không Nội Bài thông báo cho Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐPCKB) TP Hà Nội để phối hợp điều tra. 

    Theo đó, ngay khi phát hiện nguồn sáng có cường độ cao ở huyện Mê Linh, Văn phòng Thường trực BCĐPCKB TP Hà Nộiđã khẩn trương phối hợp với Công an huyện Mê Linh và Cảng vụ Hàng không Nội Bài tiến hành rà soát trên toàn địa bàn huyện này, xác định nơi phát ra ánh sáng có cường độ cao chiếu lên bầu trời tại thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa.

    Vào thời điểm đó, tại đây đang diễn ra hoạt động hỗ trợ thương mại của Công ty tổ chức sự kiện quốc tế Xuân Hưng. Trong quá trình tổ chức sự kiện, công ty đã sử dụng đèn chiếu công suất lớn chiếu lên bầu trời và có thể dẫn đến nguy cơ làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn các chuyến bay hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

    Hiện Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ về đề xuất hình thức xử lý; đồng thời, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nhằm phòng ngừa, kiểm soát, không để tái diễn hiện tượng vi phạm không gian an toàn bay tại khu vực sân bay Nội Bài.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-o-noi-bai-tiep-tuc-bi-roi-den-vao-buong-lai-khi-ha-canh-a205958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan