+Aa-
    Zalo

    Máy bay Panama phải hạ cánh khẩn cấp vì lí do khó đỡ

    (ĐS&PL) - Chuyến bay của hãng hàng không Copa Airlines đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp khi phi hành đoàn phát hiện một túi màu đen, bên trong nhà vệ sinh có nguy cơ là bom.

    Theo Insider đưa tin, sự cố xảy ra trên chuyến bay CM393 khởi hành từ Thành phố Panama đến thành phố Tampa (bang Florida, Mỹ) lúc 9h44 ngày 13/10 (giờ địa phương).

    Sau khi chuyến bay xuất phát được khoảng 1h thì phi hành đoàn phát hiện một túi màu đen, bên trong nhà vệ sinh có nguy cơ là bom. Ngay lập tức, phi công đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp về điểm xuất phát.

    Theo báo cáo, chiếc Boeing 737-800 đã trở lại sân bay quốc tế Tocumen, thành phố Panama vào khoảng 11h (giờ địa phương), di chuyển đến một đoạn đường băng biệt lập. Ngay lập tức, 144 hành khách phải sơ tán khỏi máy bay để lực lượng chống nổ tiến hành khám xét máy bay.

    Jose Castro, người đứng đầu lực lượng an ninh sân bay Tocumen cho biết: "Chúng tôi đã đưa máy bay vào đường băng an toàn, nơi các đơn vị chống nổ đặc biệt của cảnh sát và lực lượng đặc biệt có thể rà soát tàu bay".

    may bay panama phai ha canh khan cap chi vi mot chiec ta lot trong toilet 3
    Máy bay Panama phải hạ cánh khẩn cấp chỉ vì một chiếc tã lót trong toilet. Ảnh: Insider.

    Tuy nhiên, sau khi thực hiện quá trình kiểm tra, đại diện cảnh sát quốc gia Panama cho biết vật nghi ngờ gây nổ thực chất chỉ là chiếc bỉm dành cho người lớn được bọc trong túi nilon màu đen trong nhà vệ sinh.

    "Các đơn vị Lực lượng Đặc biệt đã kích hoạt quy trình khẩn cấp và xác minh rằng đó chỉ là miếng tã lót dành cho người lớn dùng một lần”, cảnh sát quốc gia Panama cho biết trong một bài viết trên mạng xã hội X.

    Những bức ảnh được cảnh sát đăng trên mạng xã hội X, cho thấy một chiếc tã lót dùng một lần được đặt bên trên một chiếc túi nhựa màu đen.

    Sau đó, đại diện thương hiệu Copa Airlines thông báo hành khách lên lại máy bay để tiếp tục tới Florida. Chuyến bay sau đó tiếp tục hành trình sau 14h và đến thành phố Tampa trước 19h tối cùng ngày.

    Đây không phải là lần đầu tiên đồ vật bị bỏ quên trong nhà vệ sinh bị nhầm là bom. Vào năm 2015, một chuyến bay của Air France đi Paris đã phải chuyển hướng sau khi một vật thể làm bằng bìa cứng và đồng hồ bấm giờ bị nhầm là chất nổ.

    Vào tháng 7 năm nay, một chuyến bay Tây Nam từ Las Vegas đến Maui đã phải chuyển hướng sau khi một hành khách sử dụng tính năng AirDrop của Apple để gửi những hình ảnh đe dọa tới những người bạn đồng hành với ngụ ý rằng có một quả bom trên máy bay.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-panama-phai-ha-canh-khan-cap-chi-vi-mot-chiec-ta-lot-trong-toilet-a595560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan