+Aa-
    Zalo

    Máy bay phản lực Israel không kích 9 mục tiêu ở phía Bắc Dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng quốc phòng Israel báo cáo đã tiến hành nhiều cuộc cuộc không nhằm kích vào 9 mục tiêu quân sự tại 3 địa điểm ở phía Bắc Dải Gaza.

    Các lực lượng quốc phòng Israel báo cáo đã tiến hành nhiều cuộc cuộc không nhằm kích vào 9 mục tiêu quân sự tại 3 địa điểm ở phía Bắc Dải Gaza.

    Israel tăng cường không kích tại khu vực Dải Gaza. Ảnh: AP

    Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận máy bay phản lực của nước này đã nhắm 9 mục tiêu tại 2 cơ sở quân sự và một địa điểm sản xuất vũ khí thuộc về các chiến binh Hamas của Palestine.

    Các cuộc không kích được cho là nhằm phản ứng lại đối với cuộc tấn công diều lửa và bóng bay mà người dân Palestine ở Dải Gaza phóng vào địa Israel. IDF nhấn mạnh thêm rằng lực lượng quốc phòng Israel "quyết tâm tiếp tục hành động với cường độ ngày càng gia tăng nhằm chống lại những hành động khủng bố này".

    Căng thẳng tại Dải Gaza bùng phát từ ngày 30/3. Người Palestine biểu tình phản đối việc Mỹ chuyển đại sứ quán về Jerusalem, trong khi đó, Israel sử dụng vũ khí gây thương tích để ngăn chặn biểu tình nhưng lại gây ra bạo động. Hàng chục người Palestine đã thiệt mạng và hơn 2.000 người khác bị thương.

    Hồi giữa tháng 5, không quân Israel từng tấn công nhiều mục tiêu do Hamas kiểm soát ở phía bắc Dải Gaza, bao gồm cơ sở hạ tầng và xưởng chế tạo vũ khí sau khi lực lượng này bị cáo buộc nổ súng vào nhà dân trên lãnh thổ Israel.

    Mới đây, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp lần thứ 10 về phản ứng của Israel đối với các cuộc biểu tình dọc theo biên giới Dải Gaza. LHQ đã thông qua một nghị quyết lên án quân đội Israel chống lại người Palestine, trong khi Mỹ đổ lỗi cho các chiến binh Hamas vì đã khởi xướng bạo lực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phan-luc-israel-khong-kich-9-muc-tieu-o-phia-bac-dai-gaza-a233384.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan