+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 25/12, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, một máy bay quân sự chở 91 người đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh tại thủ đô Sochi.

    (ĐSPL) - Ngày 25/12, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, một máy bay quân sự chở 91 người đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh tại thủ đô Sochi.

    [mecloud]tkogdLoP3b[/mecloud]

    19h30:

    Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier gửi lời chia buồn, đồng thời bày tỏ hy vọng đội tìm kiếm cứu nạn có thể phát hiện người sống sót, Vnexpress đưa tin.

    "Tin tức về việc máy bay quân sự Nga chở đoàn văn công rơi trên Biển Đen khiến tôi vô cùng đau lòng. Tôi hy vọng họ có thể tìm thấy và giải cứu được những người sống sót. Chúng tôi gửi lời chia buồn sấu sắc tới gia đình, người thân những nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch khủng khiếp này", Ria Novosti dẫn thông báo từ ông Frank-Walter Steinmeier.

    19h00:

    Một số hình ảnh nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự Tu-154:




    17h30: Không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay quân sự Nga

    Lực lượng cứu hộ tại Biển Đen - Ảnh:Reuters.

    Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, "không có người sống sót" trong vụ rơi máy bay quan sự Nga. Phi cơ Tu-154 gặp nạn đã có tổng cộng 6.689 giờ bay.

    Các giới chức Nga đã huy động hai xe cứu thương, ba bác sĩ tâm lý đến sân bay Sochi để giúp đỡ người nhà các hành khách.

    17h15:

    Sputnik đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể. Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số người trên khoang phi cơ Tu-154 lên 93, gồm 85 hành khách và 8 thành viên tổ bay.

    64 hành khách trên máy bay là thành viên của đoàn văn công Alexandrov, ban nhạc quân đội nổi tiếng của Nga được thành lập từ năm 1928, với toàn bộ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công đều là nam giới.

    16h45:

    Trong số các hành khách có ông Anton Gubankov, Cục trưởng Cục Văn hóa, Bộ Quốc phòng Nga. Quan chức tổ chức nhân đạo có mặt trong danh sách trên là bà Elizaveta Glinka, Giám đốc tổ chức nhân đạo Fair Aid, nhà hoạt động nhân đạo rất có tiếng ở Nga.

    Ảnh: Reuters

    16h05:

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi cơ Tu-154 gặp nạn được bảo dưỡng hồi tháng 9 và do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển, Vnexpress đưa tin.

    Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, cho biết Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Ông Putin còn chỉ đạo Thủ tướng Dmitry Medvedev thiết lập và lãnh đạo một ủy ban quốc gia điều tra vụ tai nạn.

    16h00:

    [mecloud]rYfST4YmCd[/mecloud]

    Video tàu tìm kiếm cứu hộ máy bay quân sự Nga tại hiện trường

    15h45:

    Nhà hoạt động từ thiện và nhân đạo nổi tiếng của Nga Elizaveta Glinka cũng nằm trong trong danh sách hành khách do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.

    Bà Elizaveta Glinka - Ảnh: Sputnik.

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ bà đã lên máy bay hay chưa, vì xuất hiện các thông tin mâu thuẫn về vị trí hiện thời của bà.

    15h30:

    Hình ảnh cuối cùng của phi cơ Tu-154 do kỹ thuật viên âm thanh Evgeny Tolstov của kênh NTV chụp tại sân bay Chkalovsky, ngoại ô Moscow. Ảnh: RT.

    15h10:

    Ba phóng viên kênh truyền hình NTV thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Ảnh: RT.

    Công bố danh sách những hành khách có mặt trên máy bay xấu số:Bộ Quốc phòng Nga đã công bố danh sách những hành khách có mặt trên chiếc phi cơ xấu số Tu-154.92 hành khách bao gồm: 8 thành viên tổ bay, 8 binh sĩ, 9 nhà báo, 64 thành viên ban nhạc Alexandrov Ensemble, hai quan chức dân sự và một nhân viên tổ chức nhân đạo quốc tế.

    Trong số những hành khách có mặt trên máy bay có cả người đứng đầu phòng văn hóa, thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Anton Gubankov.

    15h00:

    Bộ Quốc phòng Nga cập nhật lại số người đi trên máy bay Tu-154 gặp nạn là 92.

    14h35:

    Interfax đưa tin, "nhân viên lực lượng khẩn cấp đang tìm kiếm thi thể tại hiện trường và đã phát hiện thêm một số thi thể mới, nghi là hành khách của chiếc máy bay mất tích".

    14h20:

    Chủ tịch Hội đồng Liên bang về An ninh và quốc phòng Nga, ông Viktor Ozerov đã lên tiếng loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố. "Đây là chiếc phi cơ của Bộ Quốc phòng Nga, bay trong không phận Nga, vi thế, không thể xảy ra kịch bản như vậy".

    14h15:

    Tìm thấy thi thể đầu tiên nghi của hành khách Tu-154

    Một tàu cứu hộ đã phát hiện thi thể một người nghi là hành khách trên chiếc Tu-154. Khu vực tìm thấy thi thể cách bờ biển 6 km.

    13h45:

    Svetlana Petrenko-đại diện Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ sẽ tiến hành điều tra hình sự đối với tai nạn của Tu-154 vì "không tuân thủ các quy tắc an ninh và chuẩn bị trong chuyến bay".

    Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, "Thật không may, trong suốt một giờ tìm kiếm và cứu hộ, chúng tôi không tìm thấy bè cứu sinh khẩn cấp nào".

    13h30:

    Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã lên tiếng xác nhận, chiếc phi cơ Tu-154 đã rơi xuống Biển Đên. Bộ Quốc phòng cho biết họ đã phát hiện mảnh vỡ tại khu vực cách bờ khoảng 1,5km với độ sâu từ 50-70m.

    Cơ quan khẩn cấp địa phương phát hiện đồ đạc cá nhân nghi của hành khách trên chiếc máy bay Tu-154 tại bờ biển Sochi.

    13h15:

    Nguồn tin cho biết, "chúng tôi phát hiện vệt dầu loang khi kiểm tra vùng kiển cách bờ khoảng 6 đến 8 km. Nghi ngờ đây có thể rò rỉ từ máy bay mất tích".

    Các tàu cứu hộ hiện đã được điều đến vị trí tìm thấy.

    Phát hiện khung gầm máy bay tại khu vực cách bờ khoảng 1,5km.

    13h10:

    TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh địa phương cho biết, chiếc máy bay mất tích trên có thể đã rơi xuống Biển Đen. Tai nạn xảy ra khi phi cơ tăng độ cao.

    Kênh truyền hình Nga Rossiya-24 cũng đưa tin tương tự.

    13h:

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu hiện đang tiến hành điều phối các nỗ lực tìm kiếm.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmirtry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Putin đã được thông báo về vụ việc.

    12h47:

    Sân bay sochi - Ảnh: Reuters.

    Bộ Quốc phòng xác nhận có 83 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất liên lạc.

    Chiếc máy bay chở các phóng viên, quân nhân, nhóm nhạc sĩ thuộc dàn nhạc Alexandrov. Dự kiến, các nghệ sỹ của đoàn sẽ tổ chức biểu diễn một chương trình đón Năm mới tại sân bay Hmeymim.

    "Theo dữ liệu ban đầu, phi cơ Tu-154 mất tích bay từ Chkalovsky, gần Moscow, đến Sochi để tiếp nhiên liệu. Nó có thể đã rơi xuống khu vực đồi núi gần vùng Krasnodar", RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin nói.

    12h00:

    Một số thông tin về Tu-154. Ảnh: RT.

    RT đưa tin, một máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã mất liên lạc với cơ quan không lưu Nga sau khi vừa cất cánh tại sân bay Sochi.

    Hình ảnh Cập nhật rơi máy bay ở Nga: Công bố danh tính nạn nhân thiệt mạng số 3
    Tu-154 mất liên lạc với cơ quan không lưu Nga sau khi vừa cất cánh tại sân bay Sochi.
    Bộ Khẩn cấp Nga nói với RIA Novosti, “theo thông tin sơ bộ, có khoảng 70 hành khách trên máy bay”.

    Tờ Life News của Nga cho biết, có nguồn tin cho biết máy bay có 82 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, dự kiến bay từ Sochi đến Latakia ở Syria.

    Sputnik News đưa tin, chiếc máy bay trên biến mất khỏi màn hình radar khoảng 20 phút sau khi cất cánh. “Máy bay cất cánh từ Sochi vào lúc 5h20 sáng và mất liên lạc vào lúc 5h40”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-nga-cho-92-nguoi-roi-o-bien-den-khong-ai-song-sot-a175690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan