+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Pakistan, tất cả 48 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 7/12, chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã rơi ở vùng núi phía Bắc nước này, khiến toàn bộ 48 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Hôm 7/12, chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã rơi ở vùng núi phía Bắc nước này, khiến toàn bộ 48 người thiệt mạng.

    [mecloud]itDXwfXK8C[/mecloud]

    Người phát ngôn Cơ quan hàng không dân sự Pakistan cho biết không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay này, theo TTXVN. Thông tin trên cũng đã được một người phát ngôn của hãng hàng không Quốc tế Pakistan xác nhận.

    Máy bay trên gặp nạn gần thị trấn Havelian, huyện Abbottabad, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khi đang trong hành trình từ thành phố Chitral, miền Bắc Pakistan, tới thủ đô Islamabad.

    Đài truyền hình ở Pakistan phát đi những hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: geo.tv.

    Thông báo ban đầu của PIA cho biết máy bay trên đã mất liên lạc sau khi cất cánh từ Chitral. PIA nói rằng trên máy bay chở 48 người, trong đó 5 thành viên phi hành đoàn và một kỹ sư.

    Trong khi đó, tờ Daily Pakistan xác nhận máy bay chở theo 47 người, gồm 42 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

    The Tri Thức Trực Tuyến, chiếc máy bay bị rơi là loại ATR-42. Địa điểm rơi cách thủ đô Islamabad khoảng 50 km về phía bắc. Hình ảnh phát đi trên truyền hình Pakistan cho thấy một vệt dài mảnh vỡ máy bay cháy trên sườn núi.

    42 hành khách bao gồm 31 nam, 9 nữ, 2 trẻ em, trong đó ít nhất 3 người nước ngoài. Ca sĩ, người truyền giáo nổi tiếng Pakistan Junaid Jamshed cùng gia đình anh cũng có mặt trên chuyến bay.

    Quân đội Pakistan cho biết họ đã huy động binh lính và máy bay trực thăng đến hiện trường. Một quan chức nói với Reuters rằng khó có thể có người sống sót.

    "Tất cả thi thể bị cháy không thể nhận diện. Mảnh vỡ máy bay nằm rải rác", quan chức này nói.

    Kurshid Tanoli, một cảnh sát ở Havelian, nói 7 thi thể đã được tìm thấy. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do vụ cháy tại hiện trường cũng như địa hình đồi dốc.

    "Ngôi làng gần hiện trường nhất là Batolani nằm sâu trong núi. Các phương tiện và xe cứu thương chỉ có thể đến được Batolani và sau đó phải đi bộ 30 phút", anh Tanoli nói.

    Tai nạn hàng không lớn gần đây nhất ở Pakistan là vụ máy bay trực thăng của quân đội rơi ở một thung lũng phía bắc vào năm 2015, giết chết 8 người.

    Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất nước này cho đến nay xảy ra vào năm 2010 khi một chiếc Airbus 321 rơi ở vùng ngoại vi thủ đô Islamabad khiến 152 người thiệt mạng.

    Điều 26. Điều tra tai nạn, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Trong trường hợp xảy ra đối với tầu bay của một Quốc gia ký kết trong lãnh thổ của một Quốc gia ký kết khác và gây ra chết người hoặc thương tích nghiêm trọng, hoặc phát hiện ra khuyết tật kỹ thuật nghiêm trọng hoặc thiếu phương tiện đảm bảo không lưu, thì Quốc gia nơi xảy ra tai nạn phải mở cuộc điều tra về những trường hợp tai nạn phù hợp với thủ tục được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế khuyến nghị; trong chừng mực mà pháp luật của Quốc gia đó cho phép, Quốc gia nơi tầu bay đăng ký được tạo cơ hội để chỉ định các giám sát viên có mặt tại cuộc điều tra và Quốc gia tiến hành điều tra phải gửi báo cáo và thông báo mọi điều được phát hiện trong vụ việc cho Quốc gia đăng ký tầu bay.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-pakistan-tat-ca-48-nguoi-thiet-mang-a173238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan