+Aa-
    Zalo

    Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Hàng trăm phương tiện đang tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại hiện trường 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, lúc này có hàng trăm phương tiện đang tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

    (ĐSPL) - Tại hiện trường 2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam rơi ở Bình Thuận lúc này có hàng trăm phương tiện đang tham gia tìm kiếm, cứu nạn.
    Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận hôm 16/4, dẫn nguồn tin từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận thông tin trên VOV cho biết, tại hiện trường lúc này có 1 tàu Cảnh sát biển, 2 tàu của Hải quân vùng 4, 1 máy bay của sư đoàn 370, 1 tàu Biên phòng và lực lượng đặc công nước của Bộ tư lệnh đặc công phối hợp tìm kiếm.
    Ngoài ra, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận còn thông tin về tọa độ 2 máy bay Su-22 rơi đến các ngư dân đang đánh bắt hải sản quanh khu vực.

    Video: Tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích.

    Trao đổi trên tờ báo này, ông Nguyễn Hùng Tân – Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết: “Hiện nay qua thông tin liên lạc, các đồn biên phòng đã thông báo khoảng 215 phương tiện của ngư dân đang hành nghề trên biển biết khu vực tọa độ đó để tổ chức tìm kiếm cứu nạn.”
    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng cho biết khoảng 8 giờ sáng nay (17/4), Tàu Biên phòng 11.19.01 của đơn vị cùng các chiến sĩ đã xuất phát từ đảo Phú Quý phối hợp cùng các lực lượng của Bộ Quốc phòng tiếp tục công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Đến 11 giờ trưa nay vẫn chưa có thông tin gì thêm.
    Đại tá Võ Đình Tịnh - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận nói: “Ngoài việc hôm qua vớt được 3 thùng được xác định khả năng là thùng nhiên liệu phụ, đã bàn giao cho Quân chủng Phòng không Không quân rồi. Sáng nay cùng đi phối hợp với 5 thuyền của ngư dân đi giã cào, thả giã cào độ sâu 50 mét với 20 mét tìm kiếm xung quanh tọa độ máy bay rơi".
    Trước đó, liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi, theo tin tức từ báo Dân trí, chiều 16/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận đã vớt được 3 thùng dầu, được nghi là của 2 máy bay Su-22, đang mất liên lạc với mặt đất. Vị trí vớt được những thùng dầu này cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 15km.
    Ngoài ra, cũng theo lực lượng tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, họ phát hiện vết dầu loang, nghi là của 2 máy bay trên ở vị trí cách đảo Phú Quý khoảng 10 – 15km, đây cũng là vị trí mà 2 máy bay Su-22 đã mất liên lạc.

    Hàng trăm phương tiện đang tìm kiếm 2 máy bay Su-22 rơi gần đảo Phú Quý.

    Như tin tức đã đưa, lúc 11h 45 phút ngày 16/4, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy.
    Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14h 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
    Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
    Một số nguồn tin cho rằng hai phi công đã nhảy dù xuống biển. Tuy nhiên đến hiện tại các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phi công này.
    Hiện nay các cơ quan chức năng của Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm và xác định nguyên nhân tai nạn.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-su-22-roi-o-binh-thuan-hang-tram-phuong-tien-dang-tim-kiem-a91365.html
    Tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 gặp nạn

    Tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 gặp nạn

    Công tác tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay quân sự SU-22 gặp nạn ở khu vực đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận tạm dừng vào 18h ngày 16/4 do trời tối và đã được nối lại sáng sớm 17/4.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 gặp nạn

    Tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 gặp nạn

    Công tác tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay quân sự SU-22 gặp nạn ở khu vực đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận tạm dừng vào 18h ngày 16/4 do trời tối và đã được nối lại sáng sớm 17/4.