+Aa-
    Zalo

    Máy bay Triều Tiên xuất hiện ở Vladivostok, rộ tin ông Kim Jong-un sắp thăm Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay chở hàng của Triều Tiên được báo cáo đã đến Vladivostok hôm 7/10, làm rộ lên tin đồn rằng lãnh đạo Kim Jong-un có thể sắp thăm Nga.

    Một chiếc máy bay chở hàng của Triều Tiên được báo cáo đã đến Vladivostok hôm 7/10, làm rộ lên tin đồn rằng lãnh đạo Kim Jong-un có thể sắp thăm Nga.

    Hình ảnh được cho là của chiếc máy bay chở hàng Triều Tiên ở Vladivostok. Ảnh: Yonhap

    Theo dữ liệu của trang mạng theo dõi chuyến bay trực tuyến Flightradar24, máy bay vận tải P-914 Ilyushin-76 của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) cất cánh từ Bình Nhưỡng đã đáp xuống sân bay ở Vladivostok hôm 7/10.

    Chiếc máy bay chở hàng này của Triều Tiên từng được hồi tháng 6 năm nay để trở chiếc limousine và trang thiết bị cần thiết để phục vụ ông Kim Jong-un khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Sự xuất hiện này khá bất thường bởi Air Koryo không khai thác tuyến Bình Nhưỡng-Vladivostok. Điều đó làm dấy lên đồn đoán, máy bay này “tiền trạm” để vận chuyển trang thiết bị cần thiết khi ông Kim Jong-un có thể sắp thăm Nga. Chiếc máy bay đã bay ngược trở lại Bình Nhưỡng trong ngày.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp nội các hôm 8/10 cũng cho biết, ông Kim Jong-un sẽ sớm thăm Nga. Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã đến Moscow hồi tuần trước và được cho là thảo luận về kế hoạch thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV cuối tuần qua bất ngờ chiếu một chương trình nói về ý nghĩa chuyến thăm vùng Viễn Đông của Nga hồi tháng 8/2002 của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

    "Sự xuất hiện của một chiếc máy bay chở hàng Triều Tiên ở Vladivostok phải liên quan đến việc chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un", một nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết. "Nếu chuyến bay không liên quan đến chuyến thăm Nga của ông Kim thì cũng sẽ là một phần trong hoạt động hợp tác kinh tế giữa 2 nước".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trieu-tien-xuat-hien-o-vladivostok-ro-tin-ong-kim-jong-un-sap-tham-nga-a247001.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan