+Aa-
    Zalo

    Mẹ của trùm khủng bố Bin Laden: "Con trai tôi từng là một đứa trẻ nhút nhát"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ của trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden nói rằng con trai mình từng là một đứa trẻ nhút nhát, ngoan ngoãn, nhưng đã thay đổi hoàn toàn khi theo học đại học.

    Mẹ của trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden nói rằng con trai mình từng là một đứa trẻ nhút nhát, ngoan ngoãn, nhưng đã thay đổi hoàn toàn khi theo học đại học.

    Bà Alia Ghanem, mẹ của trùm khủng bố Bin Laden - Ảnh: MSN

    Trả lời phỏng vấn Guardian mới đây, bà Alia Ghanem, mẹ của trùm khủng bố Bin Laden, cho biết bà đã nhận ra sự thay đổi của con trai khi hắn theo học ngành kinh tế tại Đại học King Abdulaziz ở Jeddah (Ả rập Xê út) vào những năm 1970.

    "Osama từng là một đứa trẻ ngoan và nhút nhát, nhưng nó đã trở thành con người khác sau khi gặp những kẻ ở trường đại học", Guardian dẫn lời Alia Ghanem, mẹ đẻ của trùm khủng bố Osama bin Laden, tiết lộ hôm 2/8. Đây là lần đầu tiên bà lên tiếng về con trai mình kể từ khi bin Laden bị tiêu diệt hồi tháng 5/2011.

    "Lúc đầu, chúng tôi rất tự hào về nó. Ngay cả chính phủ Ả-rập Xê-út cũng rất xem trọng nó. Tôi bảo nó tránh xa những kẻ cực đoan, nhưng nó không bao giờ thừa nhận những gì nó đang làm vì nó yêu thương tôi", bà Alia tâm sự. 

    Một trong những người mà bà Alia nhắc đến là Abdullah Azzam, một thành viên của Phong trào Anh em Hồi giáo, người sau này trở thành cố vấn tinh thần của Bin Laden.

    Mẹ của Osama bin Laden bên di ảnh của con trai. - Ảnh: Guardian.

    Người phụ nữ này cho biết thêm, Bin Laden đã tới Afghanistan để chiến đấu vào đầu những năm 1980 nhưng nói dối là tới đó để làm ăn. Khi đó, bà Alia không hề hay biết con trai mình đã trở thành một tên khủng bố.

    Cuộc sống của bà Alia tương đối khó khăn khi đứa con cả luôn ở xa bà. Lần cuối cùng gia đình thấy Bin Laden là khi trùm khủng bố khét tiếng sống ở Afghanistan vào năm 1999.

    Ahmad, em cùng mẹ khác cha của Bin Laden, cho rằng bà Alia vẫn không chấp nhận thực tế con trai mình là một tên khủng bố. "Bà luôn đổ lỗi cho những người xung quanh Osama. Bà chỉ nhớ về cậu con trai ngoan, không bao giờ nhắc tới khía cạnh cực đoan của anh ấy", Ahmad cho biết.

    Tất cả thành viên gia đình Bin Laden phải trở về Arab Saudi sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ. Họ bị chính quyền thẩm vấn và cấm rời khỏi đất nước. Gần 20 năm sau, gia đình bin Laden đã được tự do đi lại, cũng như thoải mái rời Arab Saudi. Hiện tại, họ vẫn là một trong những dòng họ giàu có nhất quốc gia này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-trum-khung-bo-bin-laden-con-trai-toi-tung-la-mot-dua-tre-nhut-nhat-a238849.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan