+Aa-
    Zalo

    Mẹ cựu Thủ tướng Anh David Cameron thắng giải “Người mẹ của năm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ của cựu Thủ tướng Anh David Cameron đã giành được một giải thưởng cho chiến dịch vận động chống lại chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính con trai bà.

    Mẹ của cựu Thủ tướng Anh David Cameron đã giành được một giải thưởng cho chiến dịch vận động chống lại chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính con trai bà.

    Mary Cameron đã được gọi là “Người mẹ của năm” khi ký một bản kiến ​​nghị phản đối việc đóng cửa trung tâm dành cho trẻ em - quyết định của chính con trai bà. Đó cũng là nơi bà từng làm tình nguyện viên của Hội đồng Oxford.

    Bà Mary bây giờ đã 80 tuổi, tham gia vào một chiến dịch hồi năm 2016. Nội các của ông Cameron đã ra lệnh xem xét lại chi tiêu nhằm tìm cách cắt giảm kinh phí khoảng 24% - chính sách được gọi là "thắt lưng buộc bụng" lúc bấy giờ.

    Điều thú vị là chính bản thân ông Cameron đã hộ tống mẹ đến nơi trao giải, được tổ chức tại nhà hàng Simpon ở London. Những hình ảnh chụp từ buổi lễ trao giải cho thấy cựu Thủ tướng Anh cười và vỗ tay khi nghe một chuỗi các bài phát biểu về Brexit, Đảng Lao động và Donald Trump, theo Telegraph.

    "Tôi biết những gì mẹ tôi sẽ nói. Bà nhìn qua tờ công văn, và bà ấy sẽ nói: “Mặc một bộ đồ thích hợp, thắt cà vạt, và hãy cùng hát quốc ca nào!".

    Cựu Thủ tướng Anh David Cameron và mẹ tại lễ trao giải. Ảnh: RT

    Trong bài phát biểu sau khi nhận giải thưởng, bà Mary đã chỉ trích Jeremy Corbyn - đối thủ cũ của ông David Cameron. "Tôi cho rằng tôi nên chia sẻ điều này với các lãnh đạo của phe đối lập. Kể từ khi giành thời gian chất vấn Thủ tướng, dường như ông ấy đã thông minh hơn và trông khá đáng nể. Bản thân tôi thì chỉ muốn gia đình của riêng mình luôn yên ấm".

    Người mẹ 80 tuổi khiến con trai bối rối hơn nữa khi bà công khai nói rằng bà "rất buồn" lúc thấy trung tâm dành cho trẻ em, nơi bà làm tình nguyện viên phải đóng cửa.

    Theo Independent,vào thời điểm đó, bà Mary đã nói: "Tôi rất buồn vì trung tâm đã phải đóng cửa, nhưng nếu không có đủ tiền để chi trả, mọi thứ phải dừng lại. Tôi thích nó rất nhiều và đã đến đó suốt một năm qua”.

    "Tôi không thực sự biết về những điều thực tế mà tôi có thể làm, tôi đã chỉ nghe nói về nó. Khi trung tâm đóng cửa, tôi không cam lòng. Có lẽ, chẳng có ai tình nguyện nhìn nó đóng cửa. Nếu nó được duy trì, tôi chắc chắn sẽ giúp đỡ mọi thứ tôi có thể".

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cuu-thu-tuong-anh-david-cameron-thang-giai-nguoi-me-cua-nam-a180315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan