+Aa-
    Zalo

    Mẹ giữ thai nhi đã chết trong bụng 3 tháng để cứu con song sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người mẹ đã phải khó khăn lắm khi quyết định giữ lại đứa con đã chết trong bụng để cứu lấy người anh em song sinh.

    Một người mẹ đã phải khó khăn lắm khi quyết định giữ lại đứa con đã chết trong bụng để cứu lấy người anh em song sinh.

    Emma Dutton, 30 tuổi và chồng là Mark Prince vui mừng khi biết cô đã mang thai sinh đôi sau khi họ phải mất hàng tháng trời để tìm con.


    Tuy nhiên, cặp vợ chồng đến từ Walsall, West Midlands, đã vô cùng bất ngờ khi biết rằng hai con của họ sau 18 tuần đã bị mắc bệnh hiếm gặp do hội chứng truyền máu song sinh (TTTS).

    Tình trạng này ảnh hưởng đến cặp song sinh khiến cho một trong hai thai nhi có thể nhận được ít máu hơn người kia. Và hai tuần sau đó, cô Dutton được thông báo, Elijah đã chết trong bụng mẹ.

    Tuy nhiên, cô đã quyết định vẫn mang bào thai này trong tử cung thêm 15 tuần nữa để cứu sống bé Oliver bằng cách mổ lấy thai vào tháng 6/2016.


    Oliver chào đời nặng 2,1kg và bây giờ là một đứa trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh, nhưng anh trai của bé đã được cho ra từ trong bụng mẹ khi trọng lượng chỉ có 85g.

    Hiện tại, đôi vợ chồng đang thu thập thông tin về căn bệnh này và quyên góp trực tuyến để hỗ trợ những trẻ em bị hội chứng TTTS Registry nhằm ngăn chặn những trường hợp tương tự.

    Dutton cho biết cô hy vọng "không có cha mẹ nào khác phải mất con của họ, và không có anh/chị/em nào khác phải lớn lên mà không có anh em song sinh của mình".

    Nói chuyện với Mirror, cô nói thêm: "Chúng tôi đã rất cố gắng để có một em bé, vì vậy khi chúng tôi đã từng tin rằng đó là cặp song sinh thật tuyệt vời.


    Tuy nhiên, sau khi nhận được tin một đứa con của tôi đã chết trong bụng, tôi hoàn toàn bị sốc. Tôi cũng sợ rằng mình cũng sẽ đánh mất nốt em bé còn lại. Nhưng Elijah đã ở lại với tôi cho đến khi được sinh ra. Tôi được an ủi phần nào vì cả Elijah và Oliver có cơ hội được sinh ra cùng nhau".

    Đôi vợ chồng đã làm lễ tiễn biệt cho Elijah trước khi đón Oliver từ bệnh viện về nhà. Hiện tại Oliver 10 tháng tuổi và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Cô Dutton hiện vẫn đang kêu gọi mọi người ủng hộ cho quỹ  TTTS để giúp cải thiện tỉ lệ sống sót trong tương lai đối với trẻ em và cô hy vọng "Elijah sẽ luôn tự hào về gia đình mình.

    Theo DailyMail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-giu-thai-nhi-da-chet-trong-bung-3-thang-de-cuu-con-song-sinh-a186594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan