+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên nhận được nhiều tin nhắn gạ gẫm cúng vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, mẹ nạn nhân cho biết nhận được nhiều tin nhắn gạ gẫm cúng vong.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, mẹ nạn nhân cho biết nhận được nhiều tin nhắn gạ gẫm cúng vong.

    Sáng 28/3, trao đổi với Pv báo VOV, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, sức khỏe của mình trong thời gian qua rất yếu. Một phần vì công việc gia đình, một phần vì chịu nhiều áp lực từ dư luận xã hội và nỗi đau mất con gái. Hiện tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết nguôi ngoai vì nỗi đau mất mát quá lớn này.

    Tin nhắn gửi cho gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh: VOV

    Theo bà H., mặc dù gia đình không mê tín dị đoan, nhưng thời gian vừa qua gia đình nhận được nhiều tin nhắn gạ gẫm nộp tiền để gọi vong, giải vong từ một tài  khoản Facebook lạ. Người này cũng cho biết, mình đến tu tập tại Chùa Ba Vàng và có quen biết với các thầy có thể gọi vong nữ sinh về cho gia đình nói chuyện. Mức tiền giảm xuống gần đây nhất được bà H. cho biết là còn 7 triệu đồng.

    Và H. cho hay, nguyện vọng của gia đình hiện chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án để gia đình được yên lòng. Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng, trường hợp lợi dụng vụ án để hành nghề mê tín dị đoan, gieo rắc tư tưởng lệch lạc văn hóa về gọi vong và giải vong ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

    Nói về những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến- một phật tử chùa Ba Vàng, bà H. cho hay, những lời nói của bà Yến đã xúc phạm đến gia đình, xúc phạm đến vong linh của con gái bà. Những phát ngôn này là không thể chấp nhận được.

    Cũng theo bà H., nếu bà Yến muốn xin lỗi gia đình, xin lỗi vong linh con gái bà thì phải lên Điện Biên gặp gia đình. Nếu thái độ của bà Yến biết hối cải thì gia đình sẽ xem xét.

    Bà Phạm Thị Yến. Ảnh: VTC News

    Trước đó, bà Yến đã có những phát ngôn về vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên khiến dư luận phẫn nộ. Cụ thể, theo báo VTC News, bà Yến cho rằng nguyên nhân chính là do quả báo từ kiếp trước và do đã sát sinh của kiếp hiện tại.

    "Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh...

    Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...", bà Phạm Thị Yến nói trong một buổi thuyết giảng tại chùa Ba Vàng.

    Được biết, bà Phạm Thị Yến (49 tuổi, quê Hưng Yên), sau đó gia đình bà chuyển đến TP Hạ Long (Quảng Ninh) sinh sống. Năm 2017, bà làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng với gần 10 đạo tràng, hơn 700 cư sĩ, phật tử sinh hoạt, tu tập theo sự chỉ dạy của đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng. Vào các ngày định kỳ 8, 14 và 30 âm lịch hàng tháng, hàng nghìn phật tử trong câu lạc bộ nghe trụ trì giảng pháp. Bà Yến tham gia thuyết giảng, hướng dẫn phật tử tu hành vào ngày 3, 8, 20.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-nhan-duoc-nhieu-tin-nhan-ga-gam-cung-vong-a268627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan