+Aa-
    Zalo

    Mẹo chọn măng cụt ngon cho cho bạn gái khéo tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Các bạn gái có thể tham khảo mẹo chọn măng cụt ngon dưới đây để trổ tài khéo léo của mình với gia đình, bạn bè nhé.

    (ĐPSL) - Măng cụt là một trong những trái cây ngon nhất, rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn măng cụt ngon. Cùng với mẹo chọn hoa quả ngon, an toàn thì chọn măng cụt ngon cũng cần có một vài mẹo để chọn được những quả măng cụt chất lượng. Các bạn gái có thể tham khảo mẹo chọn măng cụt ngon dưới đây để trổ tài khéo léo của mình với gia đình, bạn bè nhé.

    Mẹo chọn măng cụt ngon đơn giản

    Mẹo chọn măng cụt ngon là chọn được những quả không chín ép, ngọt, chín mềm, không bị thối, hay quá chua. Trước hết cần để ý đến màu da quả măng cụt, những quả có vỏ tím đậm, da láng bóng, khi bóp nhẹ thì thấy mềm và có tính đàn hồi là những quả ngon, mọng nước và đặc biệt là ngọt. tuy nhiên, vỏ măng cụt mềm nhưng không được giập nát, tránh những quả đã để lâu bị thối trong hoặc úng. Ngược lại nếu, vỏ còn màu xanh, cứng thì quả măng cụt đó chưa chín hoặc chín ép sẽ không ngon, chát.

    Chú ý màu da để chọn măng cụt ngon

    Chọn quả có cuống canh tươi, măng cụt không quá to, nhỏ vừa thì sẽ ngon hơn những quả quá to, bởi măng cụt to đồng nghĩa với hạt cũng lớn, cùi ít. Một mẹo chọn măng cụt ngon mà ít người để ý đến đó là ở mỗi quả măng cụt đều có một bông hoa nhỏ. Số lượng cánh hoa bằng với số múi bên trong quả măng cụt. Vậy nên bạn cũng không nên chọn quả có quá nhiều múi, các múi sẽ bị lép và không ngon. Chọn quả từ 4-5 múi để thưởng thức sẽ tuyệt nhất.

    Những quả măng cụt có cuống tươi là sự lựa chọn hàng đầu

    Nếu mua măng cụt, tốt nhất chị em nên chọn mua ở chợ đầu mối, vừa rẻ, mà măng cụt lại tươi ngon, chưa bị vận chuyển nhiều lần, dẫn đến chất lượng măng cụt ngon hơn gấp bội khi bạn mua ở các điểm chợ bán lẻ.

    Mẹo chọn măng cụt theo mùa có thể các chị em chưa biết đó là không mua măng cụt vào mùa mưa. Mùa mưa tỷ lệ măng cụt bị hư hỏng sẽ nhiều hơn mùa nắng, hơn nữa măng cụt mùa mua thường nhạt, không ngọt mát như mùa không mưa. Theo kinh nghiệm chọn mua măng cụt vào mùa mua thì khi chị em mua 1 kg sẽ bị hỏng tầm 0.3 kg là chuyện bình thường.

    Chị em không nên mua măng cụt vào mùa mưa nhé

    Các chị em hãy bỏ túi ngay cho mình những mẹo chọn măng cụt ngon nhất để đi chợ nhé. Cách chọn không quá phức tạp, chỉ cần tinh tế một chút thôi chị em đã có thể lựa được măng cụt ngon ngọt mát rồi. Ngoài ra bài báo còn muốn cách mẹ các chị em lưu tâm đến kinh nghiệm chọn hoa quả tươi ngon cho ngày Tết đang đến gần để gia đình bạn có những loại thực phẩm an toàn và ngon sạch nhất.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chon-mang-cut-ngon-cho-cho-ban-gai-kheo-tay-a173707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan