+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng tuổi hiệu quả và an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng tuổi bằng phương pháp tự nhiên sẽ rất hiệu quả và an toàn cho bé, giúp bé khỏe mạnh mà không cần dùng tới thuốc tây.

    (ĐSPL) - Sự thay đổi thất thường của thời tiết là nguyên nhân dẫn đến nhiều chứng bệnh ở trẻ nhỏ, Trong đó, cảm ho là một trong những triệu chứng đáng lo ngại khiến trẻ vô cùng khó chịu và quấy khóc cả đêm. Các phương pháp điều trị bằng thuốc tây không được khuyên dùng nhiều ở trẻ và các mẹ nên áp dụng những mẹo chữa ho dân gian cho bé để vừa an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên với các bé 6 tháng tuổi, các mẹ nên sử dụng những mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng tuổi bằng phương pháp tự nhiên dưới đây

    Mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng tuổi bằng phương pháp tự nhiên

    Mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng từ hoa đu đủ

    Hoa đu đủ là bài thuốc dân gian được áp dụng vào điều trị rất nhiều loại bệnh cho người già và trẻ nhỏ. Đây được xem là bài thuốc vô cùng hiệu nghiệm trong việc cắt đứt cơn ho lâu ngày của trẻ 6 tháng tuổi. Khi sử dụng mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng từ hoa đu đủ bạn phải đặc biệt lưu ý là chỉ nên chọn những bông hoa đu đủ đực mọc ở kẽ lá, có cuống hoa khá dài để đạt được kết quả như mong muốn.Nên kết hợp với hoa khế, lá tía tô và đường phèn sẽ tang hiệu quả gấp đôi.

    Chúng ta lấy khoảng 10g hoa đu đủ đực (chọn loại vừa mới nở) cộng với hoa khế, lá tía tô, mỗi loại 1 ít đem đi rửa sạch rồi trộng với 2 thìa mật ong. Lấy hỗn hợp này đem đi hấp cách thủy trong khoảng 15 – 20 phút rồi lấy nước cho trẻ uống hàng ngày. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 thìa cà phê. Kiên trì thực hiện trong 3 ngày bạn sẽ thấy trẻ không còn ho và khò khè nữa.

    Mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng từ hoa đu đủ

    Hoa hồng trắng hấp cách thủy

    Trẻ 6 tháng tuổi có hệ tiêu hóa rất yếu. Vì thế khi lựa chọn các phương pháp điều trị cho trẻ bạn cần phải cực kỳ cẩn trọng. Bởi vì chỉ cần một chút sai sót nhỏ thì sẽ để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc.

    Hoa hồng trắng hấp cách thủy được xem là mẹo chữa ho ở trẻ 6 tháng tuổi an toàn và hiệu quả. Cánh hoa hồng sau khi được rửa sạch chúng ta trộn với một ít mật ong để có vị ngọt cho trẻ dễ uống. Sau khi hấp thủy khoảng 15 phút bạn lấy nước này cho trẻ uống 3-4 lần trên ngày sẽ giúp bé cắt đứt cơn ho và xóa tan mọi phiền lo của mẹ.

    Hoa hồng trắng hấp cách thủy

    Nước vo gạo và rau diếp cá

    Rau diếp cá được đánh giá là có tác dụng hữu hiệu như một loại thuốc kháng sinh. Mẹo chữa ho ở trẻ 6 tháng đã được áp dụng từ rất lâu đời với hiệu quả nhanh và không tác dụng phụ. Tuy nhiên rau diếp cá có vị tanh vì thế mẹ phải đun sôi cùng với nước vo gạo để khử mùi cho trẻ dễ uống.

    Nước vo gạo và rau diếp cá

    Mỗi ngày mẹ nên cho bé uống hỗn hợp này trong 1 lần, mỗi lần chỉ 2-3 thìa cà phê nhỏ. Mẹ nên lưu ý thuốc sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi cho trẻ uống sau khi đã bú no.Ngoài ra, các mẹ không nên cho trẻ ăn tôm, cua và thị gà khi đang điều trị ho cho bé bằng nước vo gạo và rau diếp cá.

    Mong các mẹ sẽ luôn sáng suốt để lựa chọn mẹo chữa ho cho trẻ 6 tháng tuổi an toàn và hiêu quả nhất. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm những cách chữa ho lâu ngày hiệu quả cho bé để có thêm kinh nghiệm giúp bé khỏe mạnh nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-cho-tre-6-thang-tuoi-hieu-qua-va-an-toan-a175280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan