+Aa-
    Zalo

    Mèo cứu sống chủ nhân bị nhồi máu cơ tim

    (ĐS&PL) - Billy đã đập chân lên ngực và kêu to vào tai của người chủ là nhân viên tiếp tân tên Sam. Chú mèo 7 tuổi đã đánh thức được cô chủ bị thiếp đi sau cơn đau tim.

    Theo The Sun. Sam Felstead, đến từ Nottingham ở Anh đã trải qua khoảnh khắc sống đi chết lại vào lúc giữa đêm. Người phụ nữ 42 tuổi đang say giấc ngủ thì bị lên cơn đau tim.

    Sam Felstead không thể cử động cơ thể, đau như bị bắn ở phía bên phải. May mắn cho cô khi con mèo 7 tuổi có tên là Billy nhanh trí đập vào người cô, đánh thức cô lúc 4h30 sáng.

    Sam Felstead như tỉnh lại, gọi điện cho mẹ ở phòng bên để được giúp đỡ, sau đó cô được đưa đến bệnh viện thành phố Nottingham.

    Các bác sĩ nói rằng động mạch của Sam bị tắc nghẽn gây ra cơn đau tim. Bác sĩ của Sam Felstead cho biết điều không may là cô ấy bị lên cơn đau tim trong khi ngủ và điều may mắn là chính con mèo cưng Billy đã cứu mạng cô.

    meo cuu song chu nhan bi nhoi mau co tim
    Sam và chú mèo Billy.

    "Billy đã cứu mạng tôi. Tôi cảm thấy ổn khi đi ngủ nhưng đột nhiên thức dậy vào rạng sáng, đầu đầy mồ hôi. Tôi không thể cử động được. Billy leo lên ngực tôi và gào vào tai tôi", Sam kể.

    Câu chuyện về chú mèo Billy cứu sống chủ nhân của mình đã khiến cộng đồng mạng tan chảy. Rất nhiều lời khen dành cho mèo cưng vì sự nhanh trí, thông minh, thậm chí có ý kiến cho rằng con mèo có linh cảm rất tốt.

    Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, nhồi máu cơ tim là trường hợp cần cấp cứu do việc cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn đột ngột, thường vì xuất hiện cục máu đông. Thiếu máu đến tim có thể làm cơ tim bị tổn thương nghiêm trọng và có nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

    Các triệu chứng bao gồm đau tức ngực có thể lan tỏa xuống cánh tay, hàm, cổ, lưng, bụng, cảm thấy lâng lâng hoặc chóng mặt, đổ mồ hôi, khó thở, buồn nôn, nôn, ho, thở khò khè.

    Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Ước tính có khoảng 17,9 triệu người tử vong vì lý do trên vào năm 2019, chiếm 32% tổng số ca tử vong trên toàn cầu. Trong số những ca tử vong này, 85% là do đau tim và đột quỵ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-cuu-song-chu-nhan-bi-nhoi-mau-co-tim-a548431.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan