+Aa-
    Zalo

    Mẹo giữ cá tươi lâu không cần tủ lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nếu mua cá về mà bạn không kịp chế biến luôn thì cá sẽ bị ươn, mùi tanh khiến cá khi nấu mất ngon. Một số bí quyết sau có thể giúp các mẹ bảo quản cá tươi lâu...

    (ĐSPL) – Nếu mua cá về mà bạn không kịp chế biến luôn thì cá sẽ bị ươn, mùi tanh khiến cá khi nấu mất ngon. Một số bí quyết sau có thể giúp các mẹ bảo quản cá tươi lâu mà không cần tủ lạnh.

    Cá là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng được các bà nội trợ chọn lựa chế biến cho các bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách giữ cho cá tươi lâu và giảm mùi tanh khi chế biến. Một số mẹo hay sau bạn có thể tham khảo để đảm bảo có món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho cả nhà:

    - Khi cá có dấu hiệu chết ngộp, bạn đừng để cá tự chết mà hãy đập đầu cho cá chết tươi.

    Mẹo giữ cá tươi lâu không cần tủ lạnh

    - Cách tốt nhất bạn nên áp dụng là rắc muối đều lên mình cá hoặc dùng một chút giấm đổ vào cá, sau đó để nơi khô thoáng. Cách bảo quản này được nhiều bà nội trợ áp dụng và có thể để cá trong khoảng 24 giờ mà không phải lo cá bị ươn hay có mùi tanh.

    - Để duy trì trạng thái tươi của cá, bạn dùng một miếng giấy ướt che mắt cá lại, cách này có thể giữ cá tươi từ 3 đến 5 tiếng đồng hồ. Nguyên do là trong thần kinh thị giác của cá có dây tổ chức tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này cũng sẽ đứt ra làm cho cá chết nhanh. Việc lấy giấy ướt che mắt cá kéo dài thời gian đứt tuyến này, giúp cá lâu ươn.

    - Đổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng và để chỗ mát. Cách này giúp cá tươi lâu hơn, thậm chí có thể bảo quản được hơn 3 ngày.

    - Pha chút nước và muối sao cho độ loãng khoảng 2\% rồi ngâm cá vào trong nước muối trong vòng 10-15 phút ở nhiệt độ 30 độ C. Nguyên do là vì máu ở mang cá mang tính axit đông đặc nên ngâm cá trong hỗn hợp này sẽ giúp cá lâu bị ươn hơn.

    Mẹo giữ cá tươi lâu không cần tủ lạnh

    - Cho một ít bột cải vào đĩa nhỏ, để cùng với cá tươi vào một đồ đựng đóng kín, đặt trong nhà với nhiệt độ vừa phải có thể giữ cá được 4 đến 5 ngày.

    Nếu cho cá vào tủ lạnh, bạn nên đánh vảy, móc mang, bỏ ruột, rửa sạch, dùng túi ni-lông hoặc túi vải bọc lại. Nếu để lâu thì bảo quản ở ngăn làm đông trong tủ lạnh, còn sắp dùng thì đặt ở ngăn giữ lạnh. Cá giữ tủ lạnh sẽ tươi được trong vòng 4 tháng.

    Nhiệt độ giữ lạnh và ướp đông để giữ cá tươi tốt nhất là - 300 độ C, mức nhiệt độ ít ảnh hưởng tới sinh sản chất protein trong cá, bảo vệ được mùi vị và tính chất của cá tốt nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-giu-ca-tuoi-lau-khong-can-tu-lanh-a42437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo hay phân biệt thịt bò giả - thật

    Mẹo hay phân biệt thịt bò giả - thật

    (ĐSPL) – Trước tình trạng thịt bò giả được bày bán tràn làn ở các khu chợ hiện nay, việc phân biệt thịt bò thật – giả đang là mối quan tâm lớn của các bà nội trợ.