+Aa-
    Zalo

    Mẹo “siêu nhanh” để không chọn phải pin sạc dự phòng chứa cát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ cần vài mẹo nhỏ, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt pin sạc dự phòng chính hãng với sản phẩm kém chất lượng, bên trong chứa toàn đất, cát...

    (ĐSPL) – Chỉ cần vài mẹo nhỏ, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt pin sạc dự phòng chính hãng với sản phẩm kém chất lượng, bên trong chứa toàn đất, cát... được phản ánh trong thời gian gần đây.

    Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại pin sạc dự phòng có chất lượng kém, đánh lừa người tiêu dùng. Những loại sạc dự phòng này thường có chất lượng kém nhưng mẫu mã, thiết kế giống hệt những sản phẩm chính hãng uy tín. Tuy nhiên, chất lượng bên trong thì hoàn toàn khác, nhiều sản phẩm pin sạc dự phòng chỉ có đất, cát...

    Ngoài ra, có những sản phẩm pin sạc dự phòng tự sản xuất, tự đăt tên nhưng có dung lượng không đảm bảo, dung lượng thật chênh lệch rất nhiều với dung lượng ghi trên sạc, số lần sử dụng rất ít và không an toàn.

    Bên trong những viên pin sạc cũng không hề có thông tin về dung lượng, hiệu điện thế. (Ảnh: VTV)

    Theo lời của chuyên gia công nghệ đến từ công ty lớn chuyên phân phối và bán lẻ các sản phẩm điện tử cho hay, dùng pin sạc dự phòng giả gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Sản phẩm này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nhất là khi bỏ vào cốp xe máy hoặc những nơi có nhiệt độ cao, sạc dự phòng giả sẽ bị phồng pin hoặc nổ. Cường độ sạc pin không ổn định làm chai pin thiết bị di động của người dùng. Đặc biệt, sau một thời gian dùng sạc dự phòng kém chất lượng, sản phẩm điện tử sẽ rất mau tụt pin. Dung lượng thực tế của sạc dự phòng giả chênh lệch rất nhiều so với thông số ghi trên vỏ sạc, dùng 1-2 tháng đã hỏng.

    Tuy nhiên, chuyên công nghệ cho hay, người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn được pin sạc dự phòng chính hãng nếu chú ý chọn mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, dễ tra cứu thông tin, các thông số kỹ thuạt được ghi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tiếp đó, pin sạc dự phòng có dán tem và số serial của nhà sản xuất, tem nhập khẩu của công ty nhập khẩu.

    Một số loại pin sạc dự phòng có trang web riêng dùng để phân biệt hàng thật và hàng nhái. Khách hàng có thể cào mã QR in trên vỏ hộp của sản phẩm và check trực tiếp trên trang web. Mỗi mã QR đúng chỉ check được 1 lần duy nhất, lần sau trang web của hãng sẽ báo sai nên bạn không sợ dùng phải hàng nhái hoặc hàng cũ đã qua sử dụng (hàng second hand), chuyên gia công nghệ này thông tin.

    Ngoài ra, theo chuyên gia công nghệ, một số loại sạc dự phòng được các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam đặt sản xuất OEM theo tiêu chuẩn không rõ ràng, tự đặt Brand cho sạc để bán, các loại này khi tra thông tin trên mạng sẽ thấy chỉ được bán ở Việt Nam.

    Để giúp người dùng mua được sạc pin dự phòng chính hãng, các chuyên gia đã đưa ra một số gợi ý cho người dùng như: chỉ nên mua pin sạc dự phòng ở những các cửa hàng lớn, lựa chọn các loại pin sạc có thương hiệu quốc tế, kiểm tra tem nhập khẩu trên vỏ hộp phải có thông tin xuất xứ. Nếu sản phẩm pin dự phòng có mã QR thì người dùng nên quét mã này để xác nhận thông tin từ nhà sản xuất.

    Đặc biệt, theo chuyên gia này, thời gian bảo hành sạc dự phòng đủ chất lượng là 12 tháng, các loại pin sạc chỉ dám bảo hành chỉ từ 1-3 tháng và có giá thành dưới 100 nghìn đồng thì không nên mua vì có nguy cơ cao là hàng kém chất lượng.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]HCZJ9knorQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-sieu-nhanh-de-khong-chon-phai-pin-sac-du-phong-chua-cat-a167113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.