+Aa-
    Zalo

    Mexico: Toàn bộ cảnh sát của một thành phố bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mexico đã đình chỉ hoạt động, bắt giữ toàn bộ lực lượng cảnh sát thành phố Acapulco trong khuôn khổ một cuộc điều tra liên quan đến giết người và tham nhũng.

    Chính phủ Mexico đã đình chỉ hoạt động, bắt giữ toàn bộ lực lượng cảnh sát thành phố Acapulco trong khuôn khổ một cuộc điều tra liên quan đến giết người và tham nhũng.

    Quân đội Mexico giải giáp lực lượng cảnh sát ở thành phố Acapulco. Ảnh: Reuters

    Những người lính vũ trang và thủy quân lục chiến Mexico đã tiến hành một cuộc đột kích ban ngày vào trụ sở cảnh sát thành phố nghỉ mát Acapulco, bắt giữ 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao về tội giết người, sau đó thu súng, áo chống đạn của các cảnh sát còn lại.

    Chính quyền bang Guerrero đã ban hành một tuyên bố nói rằng họ sẽ tiếp quản trách nhiệm chính trị trong thành phố "vì nghi ngờ rằng lực lượng cảnh sát có thể đã bị xâm nhập bởi các nhóm tội phạm" cũng như "sự bất lực hoàn toàn của cảnh sát thành phố trong cuộc chiến chống lại làn sóng tội phạm".

    Thành phố biển Acapulco từng là nơi thu hút đông đảo du khách nước ngoài, giờ đây trở thành “thủ đô chết người” của Mexico. Tỷ lệ các vụ giết người ở địa phương này là 103 vụ trên 100.000 dân - một trong nơi có tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Hầu hết các vụ giết người đều liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy, với tối đa khoảng 50 băng nhóm hoạt động tại đây đang chiến đấu để giành quyền chỉ huy.

    Bạo lực do ma túy ở Mexico đã khiến hơn 200.000 người chết kể từ năm 2006 và 35.000 người mất tích. Nỗ lực của chính phủ liên bang trong 12 năm để đập tan các băng đảng bằng quân đội dường như không thể giải quyết được vấn đề. Các tổ chức lớn thường lựa chọn tách thành các nhóm nhỏ khiến quá trình truy quét trở nên khó khăn.

    Vào năm 2017, Mexico ghi nhận 31.174 vụ giết người, tăng 27% so với năm 2016, và tỷ lệ giết người của nước này hiện đang ở mức cao nhất kể từ năm 1990. Đến năm 2018, nhiều trường hợp tử vong đã được ghi nhận với gần 19.000 vụ giết người trong 8 tháng đầu năm, tăng 20% ​​so với năm 2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-toan-bo-canh-sat-cua-mot-thanh-pho-bi-bat-giu-a245653.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan