+Aa-
    Zalo

    Microsoft phát hành Windows 10 vào ngày 29/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL)- Trưởng bộ phận hệ điều hành của Microsoft, Terry Myerson, cho biết hãng sẽ phát hành Windows 10 ra toàn cầu vào ngày 29/7 tới.

    ĐSPL)- Trưởng bộ phận hệ điều hành của Microsoft, Terry Myerson, cho biết hãng sẽ phát hành Windows 10 ra toàn cầu vào ngày 29/7 tới.

    Theo Terry Myerson, Windows 10 được tạo ra nhằm đem đến một trải nghiệm mới mẻ cho 1,5 tỉ người dùng Windows hiện nay tại 190 quốc gia trên thế giới. Windows 10 thể hiện sự tôn trọng và bảo vệ thông tin cá nhân, tính di động, những phương thức tương tác tự nhiên như giọng nói, chạm, mực điện tử và đồ họa 3 chiều (Hologram).

    Windows 10 sẽ có mặt trên khắp các dạng thiết bị, từ PC, tablet, điện thoại, Internet of Things, Microsoft Surface hub, Xbox One, HoloLens.

    Phiên bản hoàn thiện bao gồm cả trợ lý ảo Cortana, trình duyệt web mới Microsoft Edge (thay thế Internet Explorer), Xbox Live, Universal Office cùng các ứng dụng Photos, Music, Videos, Maps, People, Mail và Calendar mới. Đặc biệt là Windows Continuum được trình diễn tại BUILD 2015 vừa qua nhằm giúp chuyển đổi mượt mà hơn giữa tablet sang PC hoặc ngược lại.

    Theo nhà cung cấp, Windows 10 sẽ có tới 7 phiên bản khác nhau tùy theo mục đích và thiết bị sử dụng.

    Nhóm người dùng phổ thông có hai phiên bản

    Windows 10 Home: được cho là “phiên bản tập trung vào người dùng desktop sẽ thay thế Windows 8 Consumer. Windows 10 Home cũng là phiên bản mà phần lớn người dùng PC, máy tính xách tay, máy tính bảng sẽ sử dụng. Phiên bản này sẽ đi kèm với trợ lý ảo Cortana và trình duyệt Microsoft Edge.

    Windows 10 Mobile: là phiên bản dành cho người dùng smartphone và tablet có màn hình nhỏ và thay thế Windows Phone 8.1. Các ứng dụng Windows 10 đều có thể chạy trên Windows 10 Mobile và các ứng dụng Office được tối ưu hóa cho thiết bị có màn hình nhỏ.

    Với nhóm người dùng doanh nghiệp sẽ có ba phiên bản.

    Windows 10 Pro: dành cho doanh nghiệp nhỏ, được thiết kế để thay thế Windows 8.1 Pro. Doanh nghiệp dùng bản này sẽ được trải nghiệm chương trình mới của Microsoft là Windows Update for Business, giúp họ dễ dàng kiểm soát việc cập nhật các tính năng bảo mật từ Microsoft.

     Windows 10 Enterprise: dành cho nhóm người dùng là doanh nghiệp có quy mô lớn hơn và sẽ thay thế Windows 8.1 Enterprise. Bản này sẽ có các tính năng bảo mật tốt hơn.

    Windows 10 Mobile Enterprise: đây là người kế thừa của phiên bản  Windows Phone for Business. Hệ điều hành hướng doanh nghiệp dành cho smartphone và tablet cỡ nhỏ.

    Cuối cùng, Microsoft phát triển nhiều phiên bản mới dành riêng cho các trường học và các thiết bị có kết nối Internet.

    Windows 10 Education: có các tính năng tương tự như bản dành cho doanh nghiệp, giúp người điều hành (admin) có thể quản lý việc cài đặt các bản cập nhật bảo mật dễ dàng. Microsoft cho biết sẽ có cách để các trường học và học sinh đang dùng Windows 10 Home và Windows 10 Pro được nâng cấp lên Windows 10 Education.

    Windows 10 IoT Core: được cho là sẽ thay thế phiên bản Windows Embedded. Windows 10 IoT Core sẽ được cài lên các thiết bị có kết nối Internet cỡ nhỏ. Các thiết bị lớn hơn như máy ATM hoặc máy thanh toán qua thẻ (POS) sẽ chạy Windows 10 Enterprise hoặc Windows 10 Mobile Enterprise, theo Microsoft.

    Windows 10 được dự kiến ra mắt trong mùa hè này dù Microsoft vẫn chưa công bố kế hoạch phát hành chính thức.

    Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-phat-hanh-windows-10-vao-ngay-297-a99848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.