+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày 15/5, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ; đến chiều và đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

    Dự báo, sáng ngày 15/5, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ; đến chiều và đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

    Theo đó, miền Bắc chuyển lạnh với nhiệt độ thấp phổ biến 20-22 độ C, vùng núi trở rét 17-19 độ C. Đồng thời, mưa rào và dông tiếp diễn với lượng dao động 40-70 mm/ngày, có nơi trên 80 mm. Người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    mien bac don dot khong khi lanh moi
    Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Sức Khỏe Đời Sống.

    Ngày 15-16/5, các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ ở thượng lưu 2-5 m, hạ lưu 2-3 m. Đỉnh lũ trên thượng lưu sông Chảy và sông Hoàng Long có thể lên báo động 1, thượng lưu hệ thống sông Thái Bình và các sông suối nhỏ ở mức báo động 1 và 2.

    Tại khu vực Hà Nội, ngày hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía bắc, đặc biệt là các địa phương: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ.

    Miền Bắc đã bước vào mùa hè, nhưng do ảnh hưởng của La Nina nên trời vẫn mát mẻ. Từ ngày 9/5 đến 13/5, vùng núi, trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa lớn, giông sét, làm 9 người chết (Lạng Sơn 3, Bắc Kạn 1, Cao Bằng 1, Thái Bình 3, Hưng Yên 1). Hàng trăm ngôi nhà, hơn 5.600 ha lúa, hoa màu ngập úng, hư hại.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-dot-khong-khi-lanh-moi-a537640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan