+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc giảm mưa, nắng oi trở lại

    (ĐS&PL) - Sau một vài ngày có mưa, thời tiết miền Bắc nắng nóng trở lại, còn khu vực từ Thanh Hóa đến Cà Mau nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

    Theo báo Dân Trí, đêm 24/4, mưa dông được dự báo duy trì ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Lượng mưa phổ biến 10-40mm, có nơi mưa lớn trên 60mm.

    Người dân tiếp tục đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 25/4, mưa giảm hẳn, nhiệt độ tăng mạnh tại miền Bắc với mức nhiệt cao nhất 32-34 độ C, một số nơi trên 35 độ C.

    Thời tiết miền Bắc gia tăng nắng nóng. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Thời tiết miền Bắc gia tăng nắng nóng. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng cũng gia tăng ở mức cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. 

    Từ ngày 26/4, nhiệt độ tiếp tục tăng nhanh ở các tỉnh, thành phố Tây Bắc Bộ. Khu vực nắng nóng gay gắt, có nơi cực kỳ gay gắt với mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 39 độ C. 

    Cơ quan khí tượng cảnh báo trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ sắp tới (27/4), nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc, đồng thời gia tăng cường độ ở Trung Bộ và Tây Bắc Bộ. Các khu vực này nhiều khả năng trải qua 5 ngày nghỉ lễ với thời tiết oi bức, khó chịu. 

    Khi vui chơi ngoài trời dưới nền nhiệt cao, người dân lưu ý chọn trang phục thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi, tránh trang phục tối màu dễ hấp thụ nhiệt. Đồng thời, người dân tránh hoạt động lâu trong khung giờ cao điểm của nắng nóng (11h-16h), có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ vì sốc nhiệt. 

    Theo chuyên gia, từ nay đến ngày 20/5 vẫn đang là thời kỳ giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    Tại Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, với sự thiếu hụt mưa và khả năng nắng nóng gia tăng hơn trung bình nhiều năm, tình trạng khô hạn, thiếu nước có thể kéo dài và tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ rất cao.

    Dự báo thời tiết ngày 25/4 tại các vùng trên cả nước: 

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, thời tiết Hà Nội nhiều mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 31-35 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 35-39 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 35-39 độ C.

    Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

    Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-giam-mua-nang-oi-tro-lai-a417020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan