+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc mưa rào, chuyển rét kết thúc nồm ẩm

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 19/3, khu vực miền Bắc và Bắc miền Trung có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trời chuyển rét.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết rạng sáng 19/3, một bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc gây giảm nhiệt. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

    Những giờ tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 10 độ C. Mức nhiệt này thấp hơn 5-7 độ C so với một ngày trước, riêng khu vực Tây Bắc có nơi giảm 10 độ C. 

    Không khí lạnh tràn về giúp nồm ẩm tạm chấm dứt, độ ẩm giảm nhanh. Dù vậy, ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào rải rác với lượng 15-30mm, có nơi mưa to trên 70mm. 

    Từ chiều 19/3, mưa dông lan rộng ra khắp khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên. 

    Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân đề phòng mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

    mien bac mua rao chuyen ret
    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay miền Bắc mưa rào và dông, trời chuyển rét. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trên biển, vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng cao 1,5-2,5m. Từ ngày 19/3, khu vực Bắc Biển Đông có sóng cao 2-4m.

    Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang thông báo cho thuyền trưởng, chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

    Đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-mua-rao-chuyen-ret-ket-thuc-nom-am-a614942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan