+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc trải qua đợt nắng nóng gay gắt trước khi đón mưa lớn diện rộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi đón đợt mưa lớn diện rộng, miền Bắc duy trì trạng thái oi nóng, nhiệt độ lên đến 35 độ C.

    Ngày 7/9, mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi thuộc khu vực từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên và Nam Bộ. Vùng mưa mở rộng nhưng lượng mưa giảm hơn so với những ngày qua, phổ biến 10-30mm. Một số nơi mưa lớn trên 70mm, tập trung vào chiều và đêm. 

    Người dân đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đồng thời, mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ khoảng ngày 9-12/9, khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa dông diện rộng. Đồng thời, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Hôm nay (ngày 7/9), thời tiết miền Bắc tiếp tục oi nóng và nhiều mây. Khu vực xuất hiện nắng gián đoạn trong ngày, một số thời điểm nhiệt độ tăng cao lên mức 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. 

    mien bac trai qua dot nang nong gay gat truoc khi don mua lon dien rong
    Mưa dông duy trì ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày tới, đồng thời xuất hiện ở miền Bắc từ ngày 9/9.

    Khu vực Hà Nội

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

    Khu vực phía Tây Bắc Bộ

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Khu vực phía Đông Bắc Bộ

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng nóng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Khu vực Tây Nguyên

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

    Khu vực Nam Bộ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-trai-qua-dot-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-don-mua-lon-dien-rong-a589966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan