+Aa-
    Zalo

    Miền Trung kêu gọi 32.500 tàu thuyền tránh bão Hagupit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đến chiều nay, các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa đã thông báo, hướng dẫn cho 32.500 phương tiện biết về diễn biến của bão Hagupit.

    (ĐSPL) – Đến chiều nay, các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa đã đồng loạt kêu gọi hơn 32.500 thuyền đang đánh bắt thủy sản trên biển về bờ hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, tránh siêu bão Hagupit trước 17h ngày 8/12.

    Miền Trung khẩn trương kêu gọi 32.500 tàu thuyền tránh siêu bão H

    Vị trí và đường đi của siêu bão Hagupit. Ảnh NCHMF phát lúc 21h00 ngày 7/12.

    Theo tin tức từ Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực Miền Trung & Tây Nguyên, đến chiều nay (7/12) các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã thông báo, hướng dẫn cho 32.500 phương tiện với 140.300 lao động biết diễn biến của bão Hagupit để chủ động phòng tránh. Trong đó khu vực vùng biển Hoàng Sa hiện còn 43 tàu thuyền với gần 500 ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bình Định. Vùng biển Trường Sa còn 260 tàu với 3.400 lao động.

    Số còn lại hoạt động ở các vùng biển khác. Riêng số tàu neo đậu và hoạt động ven bờ đi về trong ngày có gần 29.000 tàu thuyền.

    Miền Trung khẩn trương kêu gọi 32.500 tàu thuyền tránh siêu bão H

    Các tỉnh miền Trung kêu gọi tàu thuyền về bờ hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm phòng tránh bão Hagupit. (ảnh: Dân Trí)


    Tin tức trên báo VOV dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên cho biết, hiện còn 60 phương tiện đánh bắt xa bờ đang hoạt động ở vùng biển Trường Sa thường xuyên liên lạc với đất liền. Đơn vị cũng với gia đình thường xuyên liên lạc và thống kê được từng phương tiện đánh bắt trên biển. Một số đã vào âu tàu đảo Sông Tử Tây, một số khác đã dịch chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã kêu gọi 839 phương tiện với hơn 6.700 lao động đang hoạt động trên các vùng biển tìm nơi trú tránh bão. Trong lúc này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lực lượng thường trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

    Còn tại tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị của lực lượng Biên phòng đã lên phương án sẵn sàng ứng phó khi cần thiết. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cũng đã phối hợp với địa phương tuyên truyền cho tất cả các phương tiện trên biển biết được hướng đi của bão để chủ động phòng tránh. Số phương tiện còn lại neo tại bến và đi làm trong ngày. Ngoài ra đơn vị thường xuyên kiểm đếm để nắm số lượng tàu.

    Cùng ngày, các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa cũng gửi công điện yêu cầu cơ quan chức năng sử dụng hệ thống thông tin liên lạc thông báo các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của bão để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm trước 17h ngày 8/12; Quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý tình huống xấu xảy ra.

    Công điện cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra vận hành các thiết bị đóng, mở van các hồ chứa theo quy trình; Có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du đối với các hồ đang thi công, đặc biệt các hồ đang có sự cố; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu; Kiểm tra, rà soát phương án sơ tán, di dời dân khỏi vùng trũng thấp ven biển, ven sông, vùng sạt lở... để chủ động ứng phó với bão Hagupit.

    Trước đó, tại cuộc họp chiều 6/12 tại Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý khả năng của bão kết hợp với không khí lạnh sẽ gây ra đợt mưa rất lớn nên các địa phương cần rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập; Kêu gọi tàu thuyền về bờ, di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm trước 17h ngày 8/12.

    PV (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-trung-keu-goi-32500-tau-thuyen-tranh-bao-hagupit-a72916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan