+Aa-
    Zalo

    Minh Béo: Sỉ nhục nghệ sĩ khi gọi Lệ Rơi là ca sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đối với tôi, từ “ca sĩ” nó rất là thiêng liêng. Còn những người hát karaoke mà trở thành ca sĩ là không thể.

    (ĐSPL) – Đối với tôi, từ “ca sĩ” nó rất là thiêng liêng. Để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp họ phải được đào tạo bài bản, học hành đàng hoàng, chuyên nghiệp, được trải nghiệm trên sân khấu và phấn đấu không ngừng trong lĩnh vực nghệ thuật của họ thì mới gọi là ca sĩ. Còn những người hát karaoke trở thành ca sĩ là không thể.

    Clip Minh Béo nói về hiện tượng Lệ Rơi.

    Việc nổi tiếng một cách không giống ai của Lệ Rơi bằng cách hát những ca khúc “thảm họa” đã trở thành hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua. Khi được hỏi về “ca sĩ Lệ Rơi”, danh hài Minh Béo bày tỏ.

    “Tôi không có nhận xét, phát biểu về đồng nghiệp nhưng đối với trường hợp Lệ Rơi thì tôi nghĩ bản thân Lệ Rơi không có lỗi mà là do công nghê lăng xê ngầm phía sau hoặc do bạn ấy muốn tạo ra hiện tượng riêng nhưng do cộng đồng mạng và các anh chị báo chí cởi mở cho bạn ấy và cuối cùng PR truyền miệng rất hiệu quả nên phong tặng cho bạn ấy là ca sĩ.

    Đối với tôi, từ “ca sĩ” nó rất thiêng liêng. Để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp họ phải được đào tạo bài bản, học hành đàng hoàng, chuyên nghiệp, được trải nghiệm trên sân khấu và phấn đấu không ngừng trong lĩnh vực nghệ thuật của họ thì mới gọi là ca sĩ. Còn những người hát karaoke trở thành ca sĩ là không thể.

    Còn trường hợp Lệ Rơi được các khán giả mạng phong tặng cho bạn ấy ca sĩ thì còn quá sớm và quá khập khiễng, chưa có sự minh chứng tài năng. Cộng đồng mạng vẫn ủng hộ, phong tặng cho bạn ấy thì những người ca sĩ chuyên nghiệp như Minh đây cảm thấy hổ thẹn, chông chênh.

    Khi làm nghệ thuật, tụi Minh phải trả giả rất nhiều bằng xương máu về tố chất, thời gian, sức khỏe để có chỗ đứng như ngày hôm nay và những thành quả nghệ thuật được truyền từ năm này qua năm kia và nhiều album lay động lòng người.

    Còn các hiện tượng mạng thì họ mau chóng nổi lên và cũng dễ chìm xuống. Tôi và các anh chị em nghệ sĩ cũng đồng lòng một điều là bây giờ quá dễ dàng để được nổi tiếng chỉ cần những lời mông lung, thậm chí tục tằn trên mạng. Còn đối với hiện tượng Lệ Rơi đã làm xấu đi tác phẩm, bài hát và hơn hết là xấu đi hình ảnh của chính mình để được nổi tiếng.

    Minh Béo: Sỉ nhục nghệ sĩ khi gọi Lệ Rơi là ca sĩ

    Nghệ sĩ Minh Béo trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên Phượng Hoàng của báo Đời sống và Pháp luật.

    Trong nghệ thuật hai cái rất dễ nổi đó là mình làm tốt, mình ca hay hoặc mình ca dở thậm chí mọi người chà đạp mình để có thể nhớ, còn lưng chừng, giọng hát lưng chừng không hay nhưng cũng không dở thì không nổi tiếng. Nếu chúng ta cứ tiếp tay, câu like thì sau này nó biến tướng về nghệ thuật, thậm chí sẽ có những “ca sĩ biến thái”, “ca sĩ loạn luân” hay thậm chí có những “ca sĩ không mặc đồ” hay “ca sĩ chuyên đi đâm chém, chửi rủa”… thành cú hot thì tôi nghĩ cần coi lại trình độ thưởng thức của cộng đồng mạng.

    Chúng ta có thời gian coi trên mạng thì chúng ta tìm cái hay để thu thập vào đầu, còn chúng ta thư giãn bằng những trò rẻ tiền thì sau này ảnh hưởng đến thần kinh, suy nghĩ và cách mà chúng ta nói “à cái đó hay” mà không biết hay chỗ nào hay mình a dua theo cái này hay cái kia… là không tốt.

    Tôi chưa bao giờ xem Lệ Rơi mà nghe mọi người truyền miệng. Nếu tôi có thời gian xem để chửi hay khen thì tôi để thời gian mà làm những công việc khác, các tác phẩm hay hơn để cống hiến cho khán giả. Tại sao chúng ta phải tiếp tay cho vấn đề này?

    Bản thân bạn ấy không có lỗi, chúng ta không nên trách bạn ấy tại sao làm vấn đề đó mà do chính chúng ta dung dưỡng những cái gì xấu, không hay. Những gì ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của chúng ta thì nên dừng lại”.

    Khi được hỏi về việc một số nghệ sĩ như Trấn Thành đã lên tiếng chê hiện tượng Lệ Rơi và bị fan của Lệ Rơi chỉ trích, nghệ sĩ Minh Béo cho biết : "Tôi không ngại bị “ném đá”". 

    “Là người lâu năm trong nghề, tôi không chỉ trích Lệ Rơi nhưng hiện nay chúng ta làm cho chuyện này sôi lên, nổi lên, nóng lên và đẩy vấn đề này không đi đến đâu hết. Bản thân bạn Lệ Rơi cũng không ảnh hưởng gì đến tất cả mọi người nhiều nhưng hiện nay cộng đồng mạng và các fan của Lệ Rơi yêu thích Lệ Rơi theo cái kiểu đó thì tôi không biết những fan đó có sự suy nghĩ thế nào, trình độ trí thức thế nào để có thể yêu thích một ca sĩ ngoại hình không có, giọng ca không có, cảm âm không có và chà đạp những tinh túy nhất của các ca khúc.

    Nếu như tất cả các bạn cộng đồng mạng cứ tiếp tục thì tôi không có ý kiến gì vì trình độ thưởng thức của mỗi người khác nhau, nếu như các bạn yêu thích Lệ Rơi thì các bạn nên kiểm tra trình độ, IQ, suy nghĩ của mình xem như thế nào. Còn những bạn chỉ vui chơi, thưởng thức mông lung, vui đùa thì vô tư, tôi không cản sự vui chơi của thời trẻ nhưng các bạn nên nhớ vui chơi, thưởng thức người ta sẽ đánh giá mình”.

    Là ông bầu của sân khấu Sao Minh Béo, khi được hỏi có ý định mời Lệ Rơi đi đóng hài không bởi sự hài hước của Lệ Rơi khiến nhiều người thích thú, Minh Béo cho biết anh sẽ không mời bởi “Sân khấu của tôi là một sân khấu rộng mở đối với tất cả các bạn diễn viên trẻ từ nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, MC nhưng tôi không dựa vào những tên hot trên mạng để câu like, câu khách…”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-beo-si-nhuc-nghe-si-khi-goi-le-roi-la-ca-si-a40067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan