+Aa-
    Zalo

    Miura nói lời cuối cùng với các tuyển thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)Trước khi tạm chia tay các học trò sau SEA Games, HLV Miura nói lời cuối cùng với các tuyển thủ.

    (ĐSPL)Trước khi tạm chia tay các học trò sau SEA Games, HLV Miura nói lời cuối cùng với các tuyển thủ: “Hãy xin phép CLB được nghỉ 1 tuần, nghỉ tuyệt đối, để tránh nguy cơ chấn thương vì quá tải”.

    Chỉ trong khoảng hơn một tháng, U23 Việt Nam phải đá xấp xỉ 10 trận cả giao hữu lẫn chính thức. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, theo các chuyên gia, mỗi tuyển thủ cần khoảng một tháng thì mới hồi phục hoàn toàn.
    Tuy nhiên, nhiều cầu thủ gần một năm qua chưa có thời gian nghỉ ngơi thực sự. Ngọc Hải, Huy Toàn đã cày ải suốt từ Asiad (tháng 9/2014) tới AFF Cup rồi tới V.League 2015, vòng loại U23 châu Á và SEA Games. Công Phượng, Văn Toàn cũng thi đấu từ Hassanal Bolkiah Cup (tháng 8/2014), giải U19 Đông Nam Á, U19 châu Á, U21 Quốc tế.
    Thế nhưng, ngay cuối tuần này, hàng loạt cái tên có nguy cơ phải thi đấu ở Cúp Quốc gia chỉ ít ngày sau trận tranh HCĐ SEA Games. Trên thực tế tình trạng tương tự từng diễn ra sau vòng loại giải U23 châu Á. Lúc đó, tiền vệ Duy Mạnh phải thi đấu cho Hà Nội T&T chỉ vỏn vẹn 3 ngày tính từ trận đấu với U23 Macau.

    Miura bỗng dưng lo lắng các cầu thủ chấn thương.

    Vì thế, Miura muốn các chàng trai trở về từ Singapore được tạo điều kiện hồi phục tốt, đạt trạng thái thể lực tốt rồi mới thi đấu trở lại. Ông dặn dò học trò ngắn gọn: “Hãy xin phép CLB được nghỉ 1 tuần, nghỉ tuyệt đối, để tránh nguy cơ chấn thương vì quá tải”. Đây có thể coi là hành động đúng của HLV người Nhật.
    Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng, chính vị HLV này phải chịu trách nhiệm cho hàng loạt chấn thương của các tuyển thủ ĐTQG và U23 Việt Nam. Miura đã chỉ đạo học trò dùng lối đá sức mạnh, quyết liệt, trái với sở trường của cầu thủ Việt Nam. Có lúc, số cầu thủ chấn thương đã lên tới 11 người (cả ĐTQG và U23), trong đó có những chấn thương rất nặng như Hoàng Thịnh (gãy xương sườn), Huy Cường, Tiến Thanh (trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018),.. Thậm chí, có ý kiến còn nặng lời cho rằng Miura là "kẻ hai mặt".
    Hiện tại, chưa có thông tin nào về việc CLB có dám để các cầu thủ U23 Việt Nam nghỉ ngơi hay không do họ đều đóng vai trò quan trọng ở CLB. Nhiều khả năng, họ sẽ chẳng dám mạo hiểm để cầu thủ nghỉ xả hơi khi V.League bước vào giai đoạn khốc liệt.
    P.V (Tổng hợp)
    Xem lại trận thắng bị nghi dàn xếp tỷ số của U23 Việt Nam vs U23 Indonesia:
    [mecloud]ezG9pHpIOz[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura-noi-loi-cuoi-cung-voi-cac-tuyen-thu-a98967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.