+Aa-
    Zalo

    Mở đầu đoạn văn bị 0 điểm của học sinh lớp 7 gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đoạn văn kiểm tra giữa kì có phần mở đầu bị 0 điểm vừa được chia sẻ, ngay lập tức có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

    (ĐSPL) - Một đoạn văn kiểm tra giữa kì có phần mở đầu bị 0 điểm vừa được chia sẻ, ngay lập tức có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

    Theo tin tức từ Vietnamnet, chị Lê Huệ (Hà Nội) vừa chia sẻ trên trang cá nhân bài kiểm tra giữa kỳ của con học lớp 7, với phần mở đầu đoạn văn bị 0 điểm.

    Đề bài: Viết một đoạn văn cảm nhận về mùa yêu thích.

    Đoạn văn được mở đầu như sau: "Một buổi sáng thức giấc, bạn chợt thấy những cơn gió se lạnh len lỏi qua từng góc phố, từng hàng cây, mơn man trên da mặt, xua đi cái nóng oi ả của mùa hè. Đó là bước chuyển mình dịu dàng, tinh tế của mùa thu - mùa tôi yêu thích nhất..."

    Bài kiểm tra của con được chị Lê Huệ chia sẻ.

    Phần mở đầu này được cô giáo cho 0 điểm, không kèm lời phê đã khiến chị Lê Huệ phân vân: Lúc nào mẹ cũng dạy con cách học văn là phải khác các bạn! Cách hành văn, cảm văn thì lại càng cần phải khác hơn. Không biết có phải chính các yêu cầu của mẹ mà bài văn kiểm tra giữa kỳ của con chưa được cô đánh giá cao và còn bị 0 điểm cho phần mở đoạn vì mở đoạn không đúng với yêu cầu?

    Chia sẻ của chị Huệ đã nhận được nhiều bình luận, tranh cãi trái chiều. Theo báo Dân trí, nhiều bạn đọc cho rằng, đoạn văn quá hay, rất súc tích, nên cho điểm tối đa của đoạn thay vì đánh 0 điểm. Đặc biệt, nhiều người cũng tỏ thái độ gay gắt với giáo viên.

    Tuy nhiên, nhận xét về bài văn trên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ rằng đoạn văn có thể không do học sinh viết mà chép từ sách văn mẫu. Theo bạn đọc Nguyễn Hương: “Đây là những lời trong sách 'Những bài văn chọn lọc hay nhất', đọc xong đã biết luôn rồi. Cô giáo cho điểm 0 mà không phê là sao chép từ bài văn mẫu là tốt lắm rồi”.

    Bạn đọc Văn Khoa cho rằng, "chắc cô thấy viết hay quá, lại tưởng học trò chép lại trong một cuốn sách hướng dẫn nào đó nên không cho điểm. Tôi ngày xưa đi học cũng bị rơi vào hoàn cảnh này rồi".

    Chia sẻ với PV Dân trí, giáo viên dạy Văn Trường THCS Phương Mai (Hà Nội) cho rằng, mở đầu bài văn hay, biết dẫn dắt vào bài. Nếu nhận xét thì đoạn mở đầu này quá hay.

    Tuy nhiên, có thể phải xem lại xem đoạn mở đầu này có phải do chính học sinh đó viết thật hay không.

    Cũng trao đổi về điều này, cô giáo Vũ Hằng, giáo viên giỏi môn Văn (Trường THCS Phương Mai) nhận xét, có thể đây là những lời trong bài văn mẫu mà hiện tại chưa thể tìm ra được ngay là bài nào.

    Điều đáng nói, nếu phát hiện ra đây là đoạn trong văn mẫu nhưng giáo viên đó lại không có lời phê vào bài để học sinh được biết mình sai ở đâu nên có thể gây hiểu nhầm cho phụ huynh học sinh và cũng không giúp các em nhận ra được cái sai.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kgsBbPaWHY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-dau-doan-van-bi-0-diem-cua-hoc-sinh-lop-7-gay-tranh-cai-a120195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.