+Aa-
    Zalo

    Mô hình đào tạo hệ phổ thông trong trường ĐH công lập thu hút người học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, tính đến hết ngày 5/6/2018 nhà trường đã nhận được gần 100 bộ

    Theo thông tin từ Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, tính đến hết ngày 5/6/2018 nhà trường đã nhận được gần 100 bộ hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 của học sinh trên cả nước gửi về, trong mô hình đào tạo hệ phổ thông ở trường ĐH công lập.

    Cũng qua mô hình đào tạo này, một lần nữa cho thấy những bước đi tiên phong khá táo bạo trong xu thế phát triển giáo dục toàn cầu ở mô hình nói trên của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM đưa ra.

    Mặt khác kể từ khi nhà trường triển khai cho đến nay, trường đã nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ các em học sinh trên cả nước, đặc biệt là sự quan tâm đông đảo của quý phụ huynh, cũng như Ban giám hiệu của các trường THCS trên cả nước ủng hộ khuyến khích đẩy mạnh đào tạo chương trình này.

    Ths. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp tại trường THCS Đặng Trần Côn, Q. Tân Phú, TPHCM.

    Hiệu trưởng của một trường THCS ở TPHCM chia sẻ: “Tôi cho rằng mô hình đào tạo hệ phổ thông trong trường ĐH công lập như hiện nay là rất tốt và đi đúng hướng. Nó mang lại cho các em nhiều sự lựa chọn ngoài việc được tiếp tục học phổ thông để lấy bằng tốt nghiệp, đồng thời giúp các em tiếp cận và làm quen sớm với môi trường ĐH trong thời gian tới sau khi tốt nghiệp. Nhưng theo tôi được biết hiện nay trên cả nước không có nhiều trường thực hiện mô hình này. Vì vậy Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM đi tiên phong trong chương trình đào tạo loại hình này là rất hay và có bước đột phá cao”.

    Ban tuyển sinh của trường đang làm thủ tục xét tuyển cho các em

    Một phụ huynh đi nộp hồ sơ cho con tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM cũng cho biết: “Con tôi vừa hoàn thiện và thi tốt nghiệp xong cấp THCS, nhưng do học lực và điểm số có giới hạn nên không thể cạnh tranh thi tuyển vào lớp 10 như các học sinh khác, vả lại do điều kiện gia đình khó khăn nên tôi phải tìm hiểu và tính toán một cách hợp lý nhất để cho con theo học”.

    Trước đây trong một lần đi dự lễ hoạt động huấn luyện kỹ năng mềm do nhà trường phối hợp với Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM tổ chức. Tôi đã thấy được một mô hình đào tạo hệ phổ thông trong trường ĐH công lập rất tốt với mức học phí hợp lí phù hợp với điều kiện gia đình hiện nay. Đồng thời vừa tiếp tục học lớp 10, vừa được nhà trường huấn luyện kỹ năng mềm cho con, hơn nữa sau khi tốt nghiệp phổ thông trong 3 năm học ở trường, con tôi cũng được xét tuyển, thi tuyển vào các trường ĐH theo mơ ước như các con em khác trên cả nước, vị phụ huynh vui mừng nói.

    Trao đổi với phóng viên về mô hình này, Ths. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết: “Đây là mô hình đầu tiên và duy nhất đào tạo hệ phổ thông tại trường, được triển khai từ năm 2009 cho đến nay. Với chương trình học để nhận bằng tốt nghiệp THPT, đồng thời nhà trường còn tăng cường các hoạt động huấn luyện kỹ năng mềm giúp các em học sinh nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập ở bậc ĐH, CĐ sau khi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt trong năm học mới này trường dự kiến sẽ đẩy mạnh và tăng cường nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo để các em phát triển cá nhân tốt hơn”.

    Học sinh khối 11 tham gia chương trình hướng nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM

    Hơn nữa, tình hình nhận hồ sơ năm nay rất khả quan, các em học sinh và phụ huynh tin tưởng và quan tâm đến mô hình đào tạo hiệu quả của trường rất đông. Tính đến thời điểm này trường đã phát gần 350 hồ sơ và chính thức nhận về trên 100 hồ sơ, riêng trong ngày 5/6 có khoảng 50 phụ huynh đến trường nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 cho con em. Trong khi đó vào những năm trước, cũng ở thời điểm này trường chỉ nhận lác đác vài hồ sơ vì do các em phải chờ kết quả thi lớp 10, Ths. Phạm Thái Sơn cho biết thêm.

    Được biết trong 10 năm qua nhà trường đã đào tạo trên 5000 học sinh theo học mô hình này và kết quả năm học 2017 – 2018 vừa kết thúc, trường có gần 35% các em tốt nghiệp vào ĐH, 50% đỗ vào CĐ chính quy tại trường và phần còn lại các em đỗ vào các trường ĐH nổi tiếng như ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Kiến Trúc TPHCM, ĐH Kinh Tế TPHCM…

    Hiện nay trường tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 của đợt 1 đến hết ngày 25/6/2018 và đợt 2 đến hết ngày 15/8/2018 cho 400 chỉ tiêu của năm học 2018 – 2019.

    Đăng Khoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-dao-tao-he-pho-thong-trong-truong-dh-cong-lap-thu-hut-nguoi-hoc-a232134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan