+Aa-
    Zalo

    Mô hình sân bay công viên sinh thái Jawel Changi tại Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Singapore là một điểm đến mà hầu hết những ai mê du lịch cũng cần ghé thăm. Từ Việt Nam đến Sigapore có khá nhiều đường bay thẳng cả sang trọng lẫn giá rẻ.

    (ĐS&PL)Singapore là một điểm đến mà hầu hết những ai mê du lịch cũng cần ghé thăm. Từ Việt Nam đến Sigapore có khá nhiều đường bay thẳng cả sang trọng lẫn giá rẻ. Quốc đảo này được đông đảo người Việt Nam biết đến. Tuy quen nhưng lạ, bởi những thay đổi hàng ngày diễn ra rất nhanh trên hòn đảo ngọc giầu có. Mới đây, một địa điểm mới, sân bay Jawel Changi, được khánh thành hứa hẹn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua trong mùa hè năm nay.Jewel Changi Airport ở Singapore có vô số điều để khám phá, nhưng các địa  điểm dưới đây có lẽ là nơi du khách cần đến đầu tiên.

    1. Thung lũng Forest Valley

    Là “khu rừng” trong nhà trải rộng 4 tầng lầu, Forest Valley giúp du khách tận hưởng không gian xanh mượt mà không cần đi đâu xa sau khi bước xuống máy bay. Thung lũng có hơn 900 cây xanh cùng hằng hà sa số hoa lá và cây cảnh. Nếu là người yêu thiên nhiên,du khách có thể đi bộ men theo những con đường mòn là hoạt động được nhiều người ưa chuộng.

    2.Thác nước Rain Vortex

    Thác nước Rain Vortex Ảnh: ill_bandit

    trung tâm Jewel Changi, thác nước trông cực kỳ hùng vĩ vào ban ngày; đêm xuống, người xem dường như được chiêu đãi một bữa tiệc ánh sáng âm nhạc huyền ảo khi thác biến thành màn hình phản chiếu khổng lồ. Nếu du khách đang đợi nối chuyến ở Changi Airport, họ đến với Jewel để thư giãn trước chuyến bay kế tiếp. Jewel nằm ngay ga đến của T1, cũng như nối với T2 và T3 bằng cầu đi bộ có gắn điều hoà mát mẻ. Nếu ở T4, du khách sẽ có xe buýt đưa đón đến tận nơi.Với độ cao 40 mét, Rain Vortex là thác nước trong nhà cao nhất thế giới ngày nay. Tọa lạc ở

    3. Cửa hàng trung tâm Pokemon ở Singapore

    Tại sân bay Jawel Changi có cửa hàng bán đồ lưu niệm trò chơi nổi tiếng thế giới Pokemon. Đây là cửa hàng đầu tiên nằm ngoài nước Nhật và cũng là cửa hàng lớn duy nhất ở Đông Nam Á. Tại cửa hàng này, người mua có thể thả sức selfie và chia sẻ trên mạng xã hội, họ có rất nhiều món đồ ku-te để mua cho mình, tặng gia đình hoặc gửi tới bạn bè. Khi đến với cửa hàng du khách sẽ được chào đón bởi Pikachu và Lapras khổng lồ với lòng mến khách hiếm có.

     Cửa hàng trung tâm Pokemon

    4. Cửa hàng đồ dùng thể thao Nike lớn nhất Đông Nam Á

    Với không gian 2 tầng lầu, rộng  trên 1.000 m2, cửa hàng đồ dùng thể thao có dịch vụ “Nike By You” giúp mua sắm, tạo được dấu ấn cho áo phông hoặc giày thể thao của riêng mình. Với phương châm phục vụ hết mình, Nike là điểm đến hấp dẫn đối với những người ưa thích mua sắm đồ dùng thể thao.

    5. Shake Shack,cửa hàng hấp dẫn những người mê burger

    Khi thương hiệu Shake Shack mới khai trương ở Tokyo và Thượng Hải, hai cửa hàng ở 2 thành phố lớn này đã thu hút được rất nhiều thực khách. Shake Shack đã mở cửa hàng đầu tiên tại Singapore và cũng là nơi bán duy nhất ở  Đông Nam Á. Tại đây, du khách có thể sẽ phải chờ đợi khá lâu mới có hàng. Nhưng bù lại, họ có thể được dịp chụp hình “khoe" trên Instagram rồi ăn burger hấp dẫn và do vậy, việc xếp hàng có vẻ không  còn mệt mỏi.  

    6. Burger & Lobster

    Nằm trong khu Canopy Park, một tầng cao nhất của Jewel Changi. Tại đây du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn tươi ngon làm từ tôm hùm, đặc biệt bánh mì tôm hùm “Original Lobster Roll” đem lại vị ngon tuyệt vời. Vừa ăn vừa ngắm nhìn thác nước Rain Vortex cao 40 mét hùng vĩ cùng cảnh thiên nhiên lộng lẫy sẽ giúp thực khách có được bữa ăn ngon miệng và mãn nhãn trước chuyến bay của mình.

    Ngoài những điểm nhấn trên đây, Jewel Changi còn có nhiều điểm thu hút đặc biệt như lưới nhảy Bouncing Net, cầu trượt Discovery Slides dành cho trẻ em và những ai thích “một vé quay về tuổi thơ". Với 280 gian hàng và các quán ăn hấp dẫn, khách du lịch có thể dành trọn cả ngày trong hành trình tham quan để khám phá Jewel Changi!

    Dường như ở góc độ nào Jewel Changi Airport cũng giúp cho người thưởng ngoạn có được những tấm ảnh Instagram tuyệt đẹp. Chính vì điều này du khách ghé thăm vừa vui lại vừa bối rối trong cách lựa chọn. Theo nhận xét của những người lần đầu đến với khu phức hợp Jewel, khung cảnh về đêm của thung lũng Forest Valley đã giúp họ có được những tấm ảnh chất lượng cao, nhờ ánh sáng được thiết kế và phối hợp để tạo nên một không gian huyền ảo. Do thung lũng khá rộng, người ghi hình có thể chụp được nhiều tấm ảnh đẹp ở những vị trí khác nhau. Nếu đến đây vào ban ngày, chủ đề về  ảnh của không ít người dễ bị lạc lối vào thung lũng xanh thơ mộng trong ánh sáng mặt trời chan hòa.

    Tại thác nước Rain Vortex du khách dễ dàng tìm được góc chụp ảnh đẹp ở nhiều vị trí, như đài quan sát ở tầng 2 hay các đường mòn nằm rải rác trong các tòa nhà. Khi tìm được bối cảnh ưng ý, chỉ cần điều chỉnh để bắt được thác nước vào khung hình là sẽ có được những tấm ảnh lung linh, mãn nhãn. Sau khi chụp hình thỏa thích phần trên của thác Rain Vortex, du khách có thể đi xuống tầng B2, tìm đến khu vườn Immersive Garden ở phía chân thác.  Khu vườn với vẻ huyền ảo sẽ mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho những ai say mê “sống ảo”. Chỉ cần chịu tạo dáng thì sẽ có nhiều tấm ảnh đẹp ngất ngây. Người chụp có thể ngồi xếp bằng như đang tập yoga, đứng sao trông như đang ở giữa thác và nâng tay chống đỡ thác nước đổ xuống hoặc chỉ cần đứng im, ngước lên và nhắm mắt lại là có được những tấm hình ảo diệu.

    Được kết hợp giữa thủy tinh và thép bạc, mái vòm của Jewel cực kỳ lung linh dưới ánh sáng mặt trời. Nếu người đam mê kiến trúc, mái vòm này sẽ là một “nàng thơ” hấp dẫn. Từ đài quan sát ở tầng 2, người ta có thể chụp được những kết cấu sắc sảo nhưng mềm mại của mái vòm. Nếu đứng trên tầng 5, người ghi hình có thể lựa chọn để có góc chụp mái vòm với khung biểu tượng tháp Changi Tower từ xa. Cũng ở tầng 5, một hồ nước được thiết kế phản chiếu mái vòm dưới ánh nắng mặt trời, giúp tạo nên những tấm hình đối xứng độc đáo.

    Nét nổi bật  về sinh thái của Jawel Changi là khu vườn trúc và những lối đi bộ tràn ngập hoa lá. Nằm ở tầng 1, vườn trúc Bamboo Garden tạo cảm giác cho du khách như bước vào bối cảnh của nhiều bộ phim, Jewel với chủ đề hoa lá xanh mát tạo bối cảnh lý tưởng để mang lại những bức ảnh “chất như nước cất”. Người ta có thể chụp những con đường mòn từ ở phía trên, dùng tính đối xứng nơi đây để nhấn mạnh chủ đề chính là mình. Nếu người chụp biết cách bắt sáng tốt, họ có thể tận dụng các tông xanh lục khác nhau để tạo nên chiều sâu cho ảnh.

    Để có thể chụp và quay được những tấm ảnh, thước phim đắt giá, người ta có thể lên ban công tầng 4 dọc theo đường mòn, hoặc đến khu vực chỗ ngồi cạnh đường mòn ở tầng 1. Đây cũng là dịp để du khách nghỉ chân trước khi tiếp tục khám phá Jewel.

    Khu vườn Immersive Garden Ảnh: yee_traveller

    Mái vòm độc đáo Jawwel   Ảnh: gootradventures

    Khu vườn trúc Bamboo Garden trong sân bay Jawel Changi

    Nếu đam mê chụp các tiểu cảnh cây cối hoa lá xinh tươi được chia theo nhiều chủ đề thú vị, người ta có thể tìm thấy phong cách thích hợp ở những khu vườn nằm rải rác khắp nơi ở Jewel. Ngay tại tầng 1, nơi có những quả cầu hoa nhiều màu sắc treo lơ lửng tạo nên 1 bối cảnh lãng mạn. Nếu chụp từ dưới lên để lấy hết khung cảnh phía sau mà không bị dính người xung quanh, hoặc lên tầng 5. Ở đây có hồ nước thơ mộng được điểm xuyết bằng nhiều cây xanh, cùng với những khoảng không có tạo hình hoa theo mùa. 

    Những người say đắm nghệ thuật ảnh đều không thể bỏ qua được Đám mây pha lê

    Nằm ở tầng 2 khu vườn North Gateway Garden   “Đám mây pha lê" cùng mái vòm thủy tinh tạo nên một bối cảnh vô cùng nghệ thuật. Người ta có thể chụp từ dưới lên, theo góc đứng để có thể lấy được thân người bạn và bối cảnh lung linh ở phía sau. Nếu vẫn say mê mẩn thác Rain Vortex thì có thể đổi sang hướng đối diện, để lấy được cả “Đám mây pha lê" lẫn thác nước.Khi“tác nghiệp" vào ban đêm, thác Rain Vortex đã “lên đèn", người chụp nên liên tục bấm máy để bắt được những tông màu ưa thích, nhiều khi dù không dùng lọc nhưng ảnh chụp được vẫn lung linh ,huyền ảo.

    Trung Đức 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-san-bay-cong-vien-sinh-thai-jawel-changi-tai-singapore-a275575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.