+Aa-
    Zalo

    Mời cưới nhưng bạn không đi, cô dâu có hành động khiến ai nấy đều bất ngờ

    (ĐS&PL) - Mới đây, câu chuyện về một cô gái ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Theo Dailypioneer, vào năm 2017, cô gái trong câu chuyện này đã tới dự đám cưới của một người bạn từng học chung đại học. Cô chúc phúc cho cuộc hôn nhân của bạn mình, còn hào phóng mừng cưới 500 tệ (1,7 triệu đồng).

    Mới đây, cô thông báo tổ chức đám cưới, đặc biệt mời người bạn cũ này tới dự. Tuy nhiên, đối phương từ chối dự đám cưới với lý do mang thai, cũng không có ý định gửi tiền mừng cưới.

    Hành động của người bạn khiến cô rất thất vọng. Cô nhiều lần cố gắng nói chuyện với bạn mình nhưng đối phương lại chọn cách im lặng. Cuối cùng, vì quá tức giận nên cô quyết định đòi lại cho bằng được số tiền mừng cưới 500 tệ ngày trước.

    moi cuoi nhung ban khong di co dau co hanh dong khien ai nay deu bat ngo1

    Cô gái quyết đòi lại số tiền mừng trước đây. Ảnh minh họa

    Sau cùng, người bạn này cũng đã chuyển lại cho cô 500 tệ, tình bạn của 2 người cũng từ đây chấm dứt hoàn toàn.

    Bên dưới bài đăng của cô nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận như: “Cô đã làm một việc mà nhiều người chưa bao giờ dám làm”, “Tôi sẽ không đòi lại tiền nhưng cũng sẽ chấm dứt luôn tình bạn này”.

    Nhiều bình luận cho rằng, khi gặp phải một người không biết điều, không biết phép tắc lịch sự tối thiểu, cách tốt nhất là thẳng thắn đòi luôn tiền. Việc đòi tiền bằng cách này có thể khiến bản thân xấu hổ nhưng ít ra không phải rơi vào cảnh “mất tiền mất luôn bạn”.

    Câu chuyện mời cưới nhưng bạn từ chối không đến luôn là câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

    Trước đó, một cô gái Trung Quốc đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, cô làm việc cho một công ty được 5 năm và vẫn luôn nghĩ rằng mình có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người ở đó.

    Cô đã dự đám cưới của khoảng một phần ba số đồng nghiệp trong công ty nên tin rằng đám cưới của mình cũng sẽ được họ ủng hộ. Mặt khác, lo lắng rằng nếu chỉ mời một số đồng nghiệp dự đám cưới thì sẽ làm phật lòng những người con lại, cô quyết định mời tất cả 70 đồng nghiệp của mình.

    Lời mời được gửi trước đám cưới hai tháng. Tuy nhiên, đến ngày tổ chức hôn lễ, cô dâu bẽ bàng nhận thấy 7 bàn tiệc dành cho đồng nghiệp chỉ một bàn có người ngồi, và duy nhất một người, đó chính là nhân viên thực tập dưới quyền cô nên cảm thấy mình đương nhiên phải tham dự.

    Không chỉ tức giận vì phải đổ bỏ thức ăn đủ cho sáu mâm cỗ, cô gái còn cảm thấy mình bị sỉ nhục trước mặt gia đình, người quen, bạn bè và nhất là nhà chồng.

    Theo trang Sohu News, ngày hôm sau đến công ty, nữ nhân viên này đã nộp đơn xin thôi việc vì quá thất vọng và cho rằng các đồng nghiệp đã làm nhục mình trong ngày trọng đại của cuộc đời.

    Cư dân mạng Trung Quốc đại lục đã có những ý kiến trái chiều về việc này. Có người thì đồng cảm với cô nhân viên văn phòng này nhưng cũng có người nói rằng lỗi là do cô ấy.

    “Nếu là tôi, tôi cũng xin từ chức, vì tôi thực sự không còn mặt mũi nào ở lại công ty nữa. Chỉ có 1 trong số 70 người đến. Nhưng rõ ràng là bạn có vấn đề trong quan hệ với đồng nghiệp. Việc bạn nghĩ là mọi người đều hòa đồng chỉ là do bạn ảo tưởng mà thôi!”, một cư dân mạng bình luận.

    Một số người khác thì cho rằng, cô dâu không nên mời những người không thật sự thân thiết. Hành động của cô dâu sẽ khiến người ta hiểu lầm rằng cô đang muốn kinh doanh đám cưới, những người không thân đương nhiên họ sẽ không đi.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-cuoi-nhung-ban-khong-di-co-dau-co-hanh-dong-khien-ai-nay-deu-bat-ngo-a609539.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan