+Aa-
    Zalo

    Mới đầu năm học, phát hiện ba học sinh lớp 2 của trường chuẩn quốc gia không đọc được chữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba em học sinh lớp 2 của trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã bị nhà trường trả xuống lớp 1 vì không thể đọc được chữ.

    Ba em học sinh lớp 2 của trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã bị nhà trường trả xuống lớp 1 vì không thể đọc được chữ.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Huỳnh Hà Thắng, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), sáng 12/9, 3 học sinh lớp 2 là Nguyễn Nhật Tr., Nguyễn Nhật Kh. và Hàng Kim L. được trường trả xuống lớp 1 vì không đọc được chữ. Hiện, trường đang rà soát các lớp để xem còn học sinh nào "ngồi nhầm lớp" hay không để có kế hoạch xử lý phù hợp.

    Ông nội cháu L cho biết, cuối năm học 2016-2017, thấy cháu học yếu, ông yêu cầu cô chủ nhiệm cho bé ở lại lớp. Tuy nhiên, đầu năm học 2017-2018, ông thấy cháu của mình có tên trong danh sách lớp 2A4.

    Hiệu trưởng Huỳnh Hà Thắng trực tiếp kiểm tra việc đọc chữ của em L. - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Tuổi trẻ, ông Huỳnh Hà Thắng cho biết thêm, trường tổ chức bồi dưỡng năm tuần cho những học sinh học yếu, sau đó tổ chức thi, em nào đạt kết quả tốt được lên lớp. 

    Lý giải về việc học sinh lớp 2 nhưng không thể đọc được chữ, vị này cho rằng, sở dĩ đầu năm học có một số em "đọc viết yếu" là do ba tháng nghỉ hè không đụng đến sách vở. Cũng có thể thấy người lạ, các em run, chứ tôi không tin chuyện học sinh lớp 2 mà không biết đọc.

    Để khẳng định thông tin học sinh lớp 2 không thể đọc chữ, phóng viên báo Tuổi trẻ đề nghị ông Thắng cùng đến nhà các em để xác minh. Sau khi tự kiểm tra khả năng đọc của hai trong số ba học sinh ông Thắng thừa nhận: "Học như vậy sao được lên lớp 2?".

    Được biết, năm 2004, Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng đã vinh dự nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia, năm học này tổng số học sinh toàn trường 902 em, trong đó khối 1 có bốn lớp với sĩ số 119 em.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-dau-nam-hoc-phat-hien-ba-hoc-sinh-lop-2-cua-truong-chuan-quoc-gia-khong-doc-duoc-chu-a201657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan