+Aa-
    Zalo

    Món lạ ngày Tết: Đại gia Hà Nội xẻ thịt thủy quái 120kg đãi khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đại gia ở Hà Nội đã thuê nhà hàng xẻ thịt con cá tra nặng 120kg với giá hơn 100 triệu đồng để đãi khách ngày Tết.

    Một đại gia ở Hà Nội đã thuê nhà hàng xẻ thịt con cá tra nặng 120kg với giá hơn 100 triệu đồng để đãi khách ngày Tết.

    Anh Đặng Đình Mạnh, chủ một nhà hàng cho hay, con cá này nặng 120kg được anh đặt từ Campuchia về Việt Nam theo yêu cầu của khách hàng. Với giá thị trường hiện nay khoảng 900 nghìn đồng/kg, con cá này có giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

    "Bên Campuchia bắt được con cá này, tôi liên hệ để mang về Việt Nam. Nó được cấp đông thật kỹ, vận chuyển bằng máy bay. Khi về Việt Nam, phần ngoài có vẻ mềm nhưng phần trong con cá vẫn rất cứng. Đặc biệt, loại này thuộc dòng rất lâu năm nên thớ thịt chắc, da dày hơn 1cm, chúng tôi phải dùng cưa máy chuyên dụng để xẻ thịt", anh Mạnh cho hay.

    Phần thịt rắn chắc xẻ từ con cá tra "khủng" nặng hơn 100kg. Ảnh: Vietnamnet

    Theo anh Mạnh, nếu chỉ lên món chuyên cá, con cá tra này cũng chế biến được tầm vài chục mâm cỗ với đủ các món như nướng, om măng,...

    Cá tra dầu sống ở hạ lưu sông Mekong thuộc địa phận Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Số lượng cá giảm mạnh trong những năm gần đây bởi tình trạng đánh bắt quá mức, sự xuất hiện của các đập thủy điện và sự phá hủy môi trường.

    Cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas. Đây là loài cá nước ngọt có thể nặng đến 300 kg, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp với nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao. Cá có đầu to và dẹp, miệng rộng, hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, thức ăn chủ yếu là thực vật thủy sinh.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-la-ngay-tet-dai-gia-ha-noi-xe-thit-thuy-quai-120kg-dai-khach-a219594.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan