+Aa-
    Zalo

    Moscow hi vọng hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ giúp 2 nước tránh xa khủng hoảng song phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow hy vọng hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ giúp 2 quốc gia giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại.

    Moscow hy vọng hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ giúp 2 quốc gia giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin(trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại Phần Lan vào ngày 16/7. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với đài truyền hình RT trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi thực sự hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh này sẽ giúp 2 nước có một bước tiến nhỏ ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay trong quan hệ song phương”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại thủ đô Helsinki của Phần Lan vào tối hôm nay (16/7) để thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề khác nhau trong chương trình nghị sự quốc tế. Hội nghị thượng đỉnh sẽ là cuộc họp chính thức đầu tiên của họ kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1/2017.

    Theo ông Peskov, Nga không cảm thấy bất ngờ bởi nguyên tắc mà ông Trump tuyên bố, trong đó nhấn mạnh lợi ích của Mỹ là ưu tiên hàng đầu đối với Washington.

    "Nguyên tắc này đúng với bất kỳ người đứng đầu nhà nước nào, bởi vì rõ ràng với vai trò của họ, họ phải bảo vệ lợi ích của đất nước trước các đối tác nước ngoài. Tổng thống của chúng tôi cũng tôn trọng điều này. Ông Putin vốn là một người rất thực tế, cởi mở và nhất quán. Ông luôn luôn nói rằng lợi ích của nước Nga và người Nga là quan trọng nhất đối với ông, và do đó ông tôn trọng thực tế rằng ông Donald Trump cũng có quan điểm tương tự", ông Peskov nói.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ tôn trọng lẫn nhau, trong khi Moscow hy vọng sẽ có một cuộc đối thoại có ý nghĩa tại hội nghị thượng đỉnh Helsinki.

    "Trước đây, Tổng thống Trump từng liên lạc với Tổng thống Putin. Họ tôn trọng lẫn nhau và khá thoải mái trong các cuộc trò chuyện, mặc dù những cơ hội giao tiếp rất ngắn. Lần này chúng tôi đang nói về một cuộc trò chuyện có ý nghĩa hơn", ông Peskov nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-hi-vong-hoi-nghi-thuong-dinh-nga---my-giup-2-nuoc-tranh-xa-khung-hoang-song-phuong-a236579.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan