+Aa-
    Zalo

    Moscow yêu cầu Mỹ rời khỏi Nam Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga yêu cầu Mỹ rời khỏi các khu vực kiểm soát ở al-Tanf, miền Nam Syria.

    Nga yêu cầu Mỹ rời khỏi các khu vực kiểm soát ở al-Tanf, miền Nam Syria.

    Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 20/2: Moscow yêu cầu Mỹ rời khỏi Nam Syria

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

    Ngày 19/2, khi được hỏi cần phải làm gì để hỗ trợ giải pháp hòa bình cho Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, Washington cần phải ngay lập tức đóng cửa những khu vực mà Mỹ kiểm soát ở al-Tanf, miền Nam Syria. Đây là khu vực nằm ở giữa biên giới Syria với Jordan và Iraq. Tại đây, Washington đã tuyên bố kiểm soát và bảo vệ vùng đất này vào năm 2017. 

    Sơ tán khẩn cấp ở sân bay lớn nhất Nam Phi vì khả năng có bom

    Ngày 19/2, sân bay O.R. Tambo ở thành phố Johannesburg, sân bay lớn nhất của Nam Phi, đã phải sơ tán sau khi các nhân viên an ninh phát hiện một túi hành lý vô chủ khả nghi. Hành khách buộc phải chờ 2 giờ trước khi có thể trở lại chuyến bay của mình. Các hình ảnh sảnh chờ của sân bay vắng tanh, trong khi một số bức ảnh khác mô tả rất nhiều hành khách phải chờ đợi ở ngoài đường đã được đăng lên mạng xã hội.

    Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 20/2: Moscow yêu cầu Mỹ rời khỏi Nam Syria (Hình 2).

    Sân bay quốc tế O.R. Tambo.

    Israel, Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3

    Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 20/2: Moscow yêu cầu Mỹ rời khỏi Nam Syria (Hình 3).

    Ảnh minh họa.

    Ngày 19/2, bộ Quốc phòng Israel thông báo, nước này và Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ đã tiến hành thử “thành công” hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3. Hệ thống Arrow-3 có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo đang di chuyển trong bầu khí quyển. Arrow-3 được Mỹ và Israel phát triển. Bộ Quốc phòng Israel cho biết, cuộc thử nghiệm được tiến hành tại khu vực miền Trung nước này vào 2 giờ 30 sáng 19/2 (giờ địa phương).

    Đức không đủ thiết bị thực hiện nhiệm vụ của NATO

    Báo Rheinische dẫn nguồn tài liệu của bộ Quốc phòng Đức đưa tin Lực lượng vũ trang Đức không đủ áo chống đạn, quần áo mùa Đông và lều bạt để hoàn thành nghĩa vụ trước NATO trong khuôn khổ thành lập đội quân phản ứng nhanh. Vào đầu năm 2019, lực lượng vũ trang Đức phải gánh vác vai trò quyết định trong việc thành lập nhóm quốc tế với độ sẵn sàng cao mang tên "Speerspitze" (Mũi nhọn). Dự án của NATO trù tính nâng cao mức sẵn sàng chiến đấu của 5.000 binh sỹ, những người sẽ triển khai chiến dịch ở bất kỳ điểm nào trong vòng 48-72 giờ khi cần.

    Sinh viên Mỹ chuẩn bị tuần hành kêu gọi cải cách luật súng đạn

    Những sinh viên sống sót sau vụ xả súng tại trường Marjory Stoneman Douglas đã lên kế hoạch tuần hành tại Washington, yêu cầu cải cách luật sở hữu súng đạn tại nước này. Theo kế hoạch, cuộc tuần hành mang tên "Tuần hành vì mạng sống của chúng ta" sẽ diễn ra vào ngày 24/3 với sự tham gia của các sinh viên trên toàn quốc. Các sinh viên cam kết đưa vụ xả súng đẫm máu tại bang Florida này thành một bước ngoặt trong cuộc tranh luận về kiểm soát súng hiện bị bế tắc tại Mỹ.

    D.T(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-yeu-cau-my-roi-khoi-nam-syria-a220060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan